ย้อนมาเสียค่าปรับ เลยโดนจับข้อหาลักรถ

รวบคาโรงพักหนุ่มลงดอยมาลักรถ จ.ย.ย. ขณะย้อนมาเสียค่าปรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้จับกุมตัวนายจะอือ อายุ 41 ปี มีบ้านเดิมอยู่ใน ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิสีเขียว ทะเบียน x ญ xxx เชียงใหม่ นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดกล่าวข้อหา

จากการสอบสวนนายจะอือ ให้การรับสารภาพว่าได้นั่งรถโดยสารประจำทางลงมาจากบนดอยเพื่อมาตระเวนลักรถ จ.ย.ย.ไปใช้ในการทำงาน และเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2565 เดินตระเวนมาพบรถ จ.ย.ย.ของกลางจอดไว้อยู่ในซอยถนนมูลเมืองซอย 2 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าของไม่ได้ล็อคคอจึงขโมยจูงรถออกมาให้ช่างร้านซ่อมกุญแจรถปั๊มกุญแจใหม่ให้ โดยหลอกช่างว่าตนทำกุญแจหาย จากนั้นก็นำมาขี่ใช้งานและไปถูกตำรวจสายตรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ตั้งด่านตรวจที่ทางขึ้นดอยสุเทพยึดรถไว้ เนื่องจากตนไม่มีหลักฐานมาแสดง วันนี้ได้ไปติดต่อขอรับรถก็ถูกตำรวจจับกุมทันที ส่วนสาเหตุที่ตนลงดอยมาขโมยรถจ.ย.ย.ชาวบ้านนั้น เนื่องจากไม่มีรถใช้ขับขี่ไปทำงานรับจ้าง ประกอบกับตนติดยาบ้าอย่างงอมแงมด้วยต้องการเงินไปซื้อยาบ้าบนดอยขายเม็ดละ 10 บาท บางวันตนเสพถึงวันละ 30 เม็ด เนื่องจากยาบ้าปัจจุบันไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบว่านายจะอือผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกจับคดีต่อสู้ขัดขวางและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานเมื่อปี 2550 และเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำกลาง จ.เชียงใหม่มาเมื่อปี 2563 ก็ย้อนกลับมาก่อคดีลักรถจนมาถูกจับอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น