ผอ.สนภ.3 นทพ. เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ฯ

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. พล.ต. ยุทธชัย จันทรวิภาค ผอ.สนภ.3 นทพ. ได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง โครงการฟาร์มตัวอย่างหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (2) กาแฟศิลาเพชร ฐานการผลิตพันธุ์ปลาน้ำจืด

โดยมี พ.อ.ดร. รฐนนท (ระ-ถะ-นน) รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วย พัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และกำลังพล ให้การต้อนรับและนำพระสุนทรมุนี เจ้าอาวาสวัดมิ่งเมือง รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน หัวหน้าส่วนราชการเยี่ยมชมการดำเนินงาน ของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ฯ, โครงการฟาร์มตัวอย่าง หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (2) “กาแฟศิลาเพชร”, ฐานการผลิตพันธุ์ปลาน้ำจืด และแปลงผัก “ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียงในหน่วยทหาร”

หน่วย พัฒนาการเคลื่อนที่ 31 รับซื้อกาแฟของราษฎรที่ไม่มีตลาดรองรับในราคากลางตามท้องตลาด เพื่อนำมาแปรรูปเป็นกาแฟที่คั่วกลางและคั่วเข้ม ซึ่งเป็นการส่งเสริมรายได้แก่ราษฎรที่ปลูกกาแฟแต่ไม่มีตลาดรองรับ และยังเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับราษฎร ที่ปลูกกาแฟในพื้นที่บ้านสันเจริญ บ้านทรงคุณและบ้านปางปุก ทำให้ราษฎรมีรายได้เสริมสามารถดำรงชีพได้ตามปกติ และไม่ต้องวิตกกังวลกับผลผลิตกาแฟอีกต่อไปซึ่งหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 31 นำมาแปรรูปและส่งขายยังท้องตลาดทั่วไป จึงขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวและผู้สนใจแวะเข้าไปชิมหรือจะสั่งซื้อได้ที่หน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 31 ในเวลาราชการ หมายเลขโทร 054-719855

ร่วมแสดงความคิดเห็น