ขับเคลื่อนโครงการ Smart Safety Zone 4.0

สภ.เมืองเชียงใหม่ ขับเคลื่อนโครงการ Smart Safety Zone 4.0 Chiangmai old town

วันนี้ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.ปรัชญา ทิศลา รอง ผกก.ป.พ.ต.ต. วิษณุ นวมมุสิด สวป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เข้าพบปะเยี่ยมเยือนประชาชนชุมชนหมื่นเงินกอง เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อน และความความต้องการของประชาชนในชุมชน ตามโครงการสมาท์เซฟตี้โซน 4.0 จากการที่ได้พูดคุย และรับทราบปัญหาของประชาชน ชุมชนหมื่นเงินกอง ซึ่งมีปัญหาชุมชนดังนี้

  1. ปัญหากลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาพักอาศัยในหอพัก ส่งเสียงดังสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนในชุมชนหมื่นเงินกอง ซึ่งทาง พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้แนะนำช่องทางการแจ้งข้อมูลข่าวสารผ่านแอปปิเคชั่น OA ของสภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งสามารถแจ้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางสภ.จะมีการเก็บข้อมูลของผู้แจ้งอย่างเป็นความลับที่สุด
  2. ปัญหาการจอดรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาเทคนิคเชียงใหม่ ในซอยสิงหราช 2 ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้กีดขวางการจราจรบริเวณดังกล่าว

ซึ่งทาง สภ.เมืองเชียงใหม่โดย พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก. จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดการประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันอีกครั้งหนึ่งต่อไป 3 ทางชุดตำรวจจิตอาสา สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมตัวแทนประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดประสาท เพื่อให้เกิดความสวยงาม และสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย

พร้อมกันนี้ทางตัวแทนชุมชนหมื่นเงินกอง ได้นำท่าน พ.ต.อ.ภูวนาถฯ พร้อมทีมงานเข้าเยี่ยมชมสภาพชุมชน และสถานที่ที่เป็นปัญหาของชุมชน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น