ปภ.รายงาน ยังคงมีอุทกภัย ในหลายจังหวัด

ปภ.รายงานยังคงมีสถานการณ์ อุทกภัยในหลายพื้นที่ ประสานเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนแล้ว

วันนี้ (25 พ.ค.65) เวลา 10.00 น. กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทยรายงานจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวมะตะบันเคลื่อนผ่านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาเข้าสู่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ส่งผลให้ระหว่างวันที่ 20 – 25 พฤษภาคม 2565 เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 10 จังหวัด (เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ลำพูน ตาก ลำปาง แม่ฮ่องสอน บุรีรัมย์ นครราชสีมา และกาญจนบุรี รวม 41 อำเภอ 96 ตำบล 363 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 1,295 ครัวเรือน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 เวลา 18.00 น. เกิดน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมในพื้นที่การเกษตร อำเภอโนนสูง ในพื้นที่ 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลจันอัด ตำบลเมืองปราสาท ตำบลลำมูล ตำบลบิง ตำบลดอนชมพู รวม 22 หมู่บ้าน สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำลดลง ปภ.จังหวัดนครราชสีมา หน่วยทหารในพื้นที่ อำเภอ อปท. อส. อปพร. อาสาสมัคร มูลนิธิ ได้ลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

สำหรับจังหวัดที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านเรือนและฟื้นฟูสิ่งสาธารณะ รวมถึงสำรวจประเมินความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น