(มีคลิป) น่าน กรมประมงเปิด “Fisherman Shop”

น่าน กรมประมงเปิด “Fisherman Shop” พร้อมกัน 77 สาขา ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ชี้เป้านักช้อป ร่วมอุดหนุนสินค้าสัตว์น้ำคุณภาพดี ที่ส่งตรงจากพี่น้องชาวประมงและเกษตรกร

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานประมงจังหวัดน่าน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดน่าน เนื่องด้วยกรมประมง จัดงานเปิดตัวร้าน “Fisherman Shop” จุดช้อปปิ้งสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงคุณภาพดีที่การันตีด้วยความสด สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม หนุนช่วยเหลือพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรในการกระจายผลผลิตสัตว์น้ำไปสู่ผู้บริโภค เตรียม Grand Opening อย่างยิ่งใหญ่ และเปิดให้บริการสาขาอื่นๆ พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในวันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 นี้

ในส่วนจังหวัดน่าน โดย นางชยาพร เตียเจริญวงศ์ ประมงจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ร้าน Fisherman shop @ Nan เป็นร้านค้าผลิตภัณฑ์ประมงที่สำนักงานประมงจังหวัดน่านได้จัดตั้งขึ้นตามข้อสั่งการของท่านอธิบดีกรมประมง ที่ต้องการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล โดย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายผลผลิตสัตว์น้ำไปสู่ผู้บริโภค ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายผลผลิตในระยะยาว หลังประสบปัญหาในการประกอบอาชีพจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อช่วยให้การกระจายผลผลิตสัตว์น้ำของพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรเป็นไปอย่างทั่วถึง และเชื่อมโยงการตลาดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงและร่วมอุดหนุนสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยกรมประมงได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์เพื่อให้มีรูปแบบที่หลากหลาย พร้อมควบคุมคุณภาพสินค้าจากชาวประมงและเกษตรกรที่จะนำมาจำหน่าย โดยการันตีคุณภาพด้วยตราสัญลักษณ์ “ประมงธงเขียว” ซึ่งรับประกัน ความสด สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค

ทั้งนี้ สำนักงานประมงจังหวัดน่าน ได้เตรียมจัดงานเปิดตัวเพื่อประชาสัมพันธ์ร้าน Fisherman shop @ Nan อย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 นี้ พร้อมกับการเปิดร้านต้นแบบที่กรมประมง กรุงเทพมหานคร โดยมี ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์พร้อมกันทั่วประเทศ
สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในร้าน Fisherman Shop @ Nan มีหลายรายการ ทั้งประเภทแช่เย็น แช่แข็ง และผลิตภัณฑ์แปรรูป อาทิ กุนเชียงปลา แหนมปลา ปลาแดดเดียว น้ำพริกปลา ข้าวเกรียบปลา รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสาหร่ายไก เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น