(มีคลิป) ขับเก๋งเที่ยวป่าถนนลอยฟ้า ตกเหว เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสาน จากนายทะมิน หล้าคำ รองนายก อบต.นางพญา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ว่าเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 65 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบนดอย ว่ามีอุบัติเหตุทางถนน ที่เส้นทางหลวงชนบท พร.4001 สายน้ำกลาย- น้ำพร้า ทางลงเขาภูพญาพ่อ หลังรับแจ้งจึงเดินทางพร้อมชุดกู้ภัยของ อบต.นางพญา ตรวจสอบตามถนนสายน้ำกลาย- น้ำพร้า ม.3 บ.ต้นแดง ต.นางพญา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ จนถึงช่วง ก.ม.36 -37 บริเวณหัวสะพาน 16

จากการตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋งโตโยต้า ออติส สีบอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กท xxxx แพร่ ตกเหวพลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในสวนทุเรียนของ อาจารย์ทรงธรรม (ครูกร) ใจเด็ด คนบ้านพันเชิง ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ สภาพรถตกลงจากถนนประมาณ 20 เมตร คนในรถเก๋งเป็นชายวัยกลางคนมากันสามคนจากแพร่ สอบถามทราบว่าขับลงเขาจากจุดชมวิวภูพญาพ่อ เขตแบ่งแดน แพร่-อุตรดิตถ์ จะมาหาซื้อทุเรียนบ้านน้ำพร้า จึงได้ให้การช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาจากจุดที่รถพลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสองคน อีกคนนำส่งตัวรักษา ร.พ.ท่าปลา

สาเหตุ คาดว่าไม่ชินทางมาครั้งแรกขับลงเขา ใช้ความเร็ว รถลื่นมีการดึงเบรคมือ จนเกิดตกถนนพลิกคว่ำ ถนนจะลื่นมากขณะมีฝนตก โดยรถยกจากแพร่ มาทำการยกรถขึ้น ซึ่งชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์บอกว่า เกี่ยวกับคนแพร่โดยเฉพาะ ทั้งรถเก๋ง คนขับและคนนั่งมาด้วยก็เป็นคนแพร่ สวนทุเรียนที่รถตกเหวไปค้างอยู่ก็เป็นสวนของคนแพร่ รถยกก็มาจากแพร่

ก่อนชาวบ้านตำบลนางพญา อ.ท่าปลา ทราบข่าวจึงพากันมาดูเหตุการณ์นึกว่าเป็นรถเก๋งของคนในหมู่บ้านที่มีหลายคัน และมักเดินทางไปจังหวัดแพร่และใช้เส้นทางนี้ ทางตำรวจสายตรวจ สภ.ท่าปลา มาตรวจที่เกิดเหตุ และช่วยติดต่อไปทางญาติที่อยู่จังหวัดแพร่ให้ทราบ และมาช่วยกันนำรถขึ้นมาจากเหวลึก ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น