เปิดโปรแกรมดูแลช้าง ต้อนรับนทท.หลังโควิดซา

ปางช้างแม่สาเปิดโปรแกรมดูแลช้าง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังโควิดซา

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นางอัญชลี กัลมาพิจิตร กรรมการผู้จัดการบริษัท ปางช้างแม่สา จำกัด ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ดีขึ้นหลังโควิดซา โดยโปรแกรมที่ลูกค้านิยมมากขึ้น ชื่อว่า Half Day Elephant Care Program หรือ Full Day Elephant Care Program
โปรแกรมครึ่งวันหรือเต็มวันในการมาเรียนรู้เรื่องช้างเลี้ยงและการดูแลช้างอย่างมืออาชีพ เพื่อเพิ่มเติมประสบการณ์ชีวิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักสัตว์และรักธรรมชาติ
โดยเราใช้สถานที่ในสวนลิ้นจี่ที่มีชื่อว่า The Chang Chiang Mai เดอะช้างเชียงใหม่ ที่แห่งนี้เป็นดินแดนช้างปลดโซ่ (ช้างที่ไม่ใส่โซ่แล้วของปางช้างแม่สา เลือกจากกลุ่มช้างที่เป็นมิตร) และยังมีบ้านพักช้างสูงวัย ห้องเรียนรู้เกี่ยวกับสมุนไพร ครัวช้างสูงวัย พิพิธภัณฑ์โครงกระดูกช้าง และสุสานช้าง
The Chang Chiang Mai แยกออกมาจากปางช้างแม่สา โดยอยู่ก่อนถึงปางช้างแม่สาประมาณ 1.5 กิโลเมตร ฝั่งเดียวกันกับปางช้างแม่สา
โปรแกรมครึ่งวัน เวลา 09.00 น. – 12.00 น. ประกอบด้วย ชุดควาญช้าง สำหรับลูกค้าใส่ตลอดโปรแกรม หมวก และย่าม (ใช้แล้วเก็บคืน) อาหารว่าง น้ำดื่ม
รถรับ-ส่ง บริการสำหรับลูกค้า 2 คนขึ้นไป รวม Instructor หรือผู้ดูแล 1 คน และทีมงานที่จะคอยบอกโปรแกรมต่างๆตลอดรายการ เช่น การเรียนรู้ธรรมชาติของช้าง การเข้าห้องเรียนสมุนไพร ฝึกทำอาหารเสริม ด้วยการกวนข้าวกับงาดำ ปั้นมะขาม ปั้นข้าวเหนียว ห่อใบตอง เพื่อนำไปป้อนช้าง
การเรียนรู้และลงมือทำอาหารสำหรับช้างสูงวัย ด้วยการปั่นหญ้าให้ละเอียด ผสมหญ้าในถังเพื่อนำไปป้อนช้างสูงวัย
เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ สุสานช้าง ชมช้างอาบน้ำ เล่นโคลน ป้อนผลไม้ช้าง จึงจะเสร็จสิ้นโปรแกรม
สำหรับโปรแกรมเต็มวัน เวลา 09.00 น. – 15.00 น. เหมือนกับโปรแกรมครึ่งวันทุกอย่าง แต่เพิ่มเติม อาหารมื้อกลางวัน ด้วยเมนูเลิศรสที่ลูกค้าสามารถเลือกล่วงหน้าได้ และมีโปรแกรมการเดินป่ากับช้างในช่วงบ่าย จนเสร็จสิ้นโปรแกรม
มีรถรับ-ส่ง บริการสำหรับลูกค้า 2 คนขึ้นไป
ราคาโปรแกรมครึ่งวัน คนละ 2,000 บาท
ราคาโปรแกรมเต็มวัน คนละ 3,500 บาท
เด็กเล็กมีราคาพิเศษ
การจอง ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ที่คุณรัตนา 081-882-3738, 089-838-4242 หรือ ต้องการติดต่อด้วยภาษาอังกฤษ ที่คุณ Colin Penberthy อีเมล์ [email protected]
โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมสำหรับให้บริการและดูแลช้าง นักท่องเที่ยวควรเตรียมตัวมาอย่างเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ จึงจะมีความสนุกและประทับใจอย่างไม่รู้ลืม

ร่วมแสดงความคิดเห็น