กกท. ทำ MOU สโมสรฟุตบอล ฮอกไกโดฯ

กกท. ทำ MOU สโมสรฟุตบอล ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซับโปโร่ เพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลให้เยาวชน

กกท. ร่วมกับ สโมสรฟุตบอลฮอกไกโด โด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลงนาม MOU เพื่อพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย กับ สโมสรฟุตบอลฮอกไกโด โด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

โดยมี นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นางนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ และนายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ ร่วมงาน ณ Sapporo Dome เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงฯ ในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายมีข้อตกลงร่วมกันในการดำเนินงานเพื่อพัฒนานักกีฬาเยาวชนในโครงการ Football Excellent Center และโครงการ Football Excellent Center Majujaya Bola ผ่านการคัดเลือก การทดสอบฝีเท้า การฝึกอบรม และการแลกเปลี่ยนเพื่อให้นักกีฬาฟุตบอลเยาวชนไทยได้มีโอกาสต่อยอดในระดับนานาชาติ

แลกเปลี่ยนความรู้และทักษะด้านกีฬาฟุตบอล การเข้าเยี่ยมชมสถานที่ แลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อยกระดับด้านสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกซ้อมของกีฬาฟุตบอล รวมทั้ง เพิ่มโอกาสให้นักกีฬาที่มีศักยภาพเยาวชนในโครงการ Football Excellent Center และโครงการ Football Excellent Center Majujaya Bola ได้ทดสอบฝีเท้ากับสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ เพิ่มเติม หรือเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพของสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น