“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 26 พฤษภาคม 2565

โลกยุคนี่อยูกันยากลำบากเหลือทนต้องผจญกับ โรคาพยาธิ แต่มนุษยชาติก็ต่อสู้เอาชนะ โรคคุกคาม เห็นได้จากอดีตโรคทีคร่าชีวิตคนในโลกอย่าง อหิวาห์ระบาด-โรคฝีดาด-ไข้มาลาเรีย-โรคซาร์ ฯลฯ  มนุษยชาติก็เอาชนะและป้องกัน มาได้ทุกยุค จวบจนปัจจุบันนี้ที่เราวิตก เป็นปัญหาระดับโลก ทุกชนชาติต้องผจญชตากรรมกับ โรคโควิด-19 พอเห็นทางที่จะกำหราบ เอาชนะได้ แต่ก็มีโรคพันธุ์ใหม่ที่น่ากลัว โรงฝีดาษลิง ที่ระบาดหนักขณะนี้ 14 ประเทศทัวโลก….ที่เจอวิกฤติ………

โรคใหม่ระบาดมาอีกแล้ว ขออย่าเข้ามาเมืองไทยเลย

ชีวิตต้องอยู่สู้ต่อไปกับ วิถีทางหากิน เพราะโรคระบาดทำให้ทางเดินหากิน ตีบตันลงทุกวัน จากอดีตมีงานไหลเข้ามาไม่มีเว้น ประวิทย์ พุกพบสุข ธุรกิจไหลลื่นกับ งานติดตั้งเครื่องเสียง ที่ศิลปินดังทั่วไทยมาเปิดคอนเสิร์ต ที่เมืองเชียงใหม่ เกือบสองปีที่ งานหดหาย   เลยเปลี่ยนชีวิตมาเป็นพ่อครัว ร้านเรดแจ๊ส และเริ่มวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ที่จะเอาด้านหน้าร้าน เปิดขายอาหารปักษ์ใต้……มีฝีมือซะอยาง……

ป๋าวิทย์เครื่องเสียง เปิดร้านอาหารปักษ์ใต้ 26 พฤษภาคมนี้

การประชุมปรึกษาหารือ คณะ กต.ตร.สันทราย ซึ่นำโดยท่านประธาน “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ และกรรมการที่ปรึกษาโดยมี พ.ต.อ. สราวุธ จันมะโน ท่านผู้กำกับ สภ.สันทราย และรองผู้กำกับได้มาร่วมประ เตรียมงานอบรมการยิงปืน ได้จัดประชุมพร้อมเลี้ยงอาหารค่ำที่ ร้านสวนหอมข้าวรำ ในโอกาสนี้ที่ท่านประธานได้ มอบเสื้อปฎิบัติงาน ให้แก่คณะกรรมการ เมื่อค่ำวันที่ 25 พฤษภาคม…..ที่ผ่านมา……

งานประชุมและเลี้ยงของคณะ กต.ตร.สันทราย

ในารจัดเลี้ยงและประชุมครั้งนี้ของ คณะกต.ตร.สันทราย ได้มีโอกาสประจวบเหมาะเลี้ยงต้อนรับ กาญจนา เอียมสมบัติ คนไทยที่อยู่แดนไกลจาก ประเทศเยอรมัน ที่มีถิ่นเดิมปักหลักอยู่ ในแดนสันทราย ตลอดเวลาที่อยู่เมืองนอกได้ให้ความช่วยเหลือต่างๆ ให้กับคนในท้องถิ่น และในงานเลี้ยงรับรองครั้งนียังได้มอบเงินให้ คณะ กต.ตร.สันทราย ไปร่วมทำบุญเสาเอกซุ้มประตูป่า ที่วัดหนองบัว……หนองแหย่งสันทราย…….

กาญจนา เอี่ยมสมบัติ

ขออภัยอีกครั้งหนึ่ง “ทัดดาว” สงสัยวัยแก่เริ่มเป็น อัลไซเมอร์ ผิดพลาดไปวันก่อนเขียนถึงงานวันเกิดของ “โบว์” ภาวิณี อินทะสิทธิ์ นักธุรกิจหญิงทีทุมตัว รับใช้สังคมท้องถิ่น จำไม่แม่นเขียนไปว่างานจะมี วันที่ 31 พฤษภาคม ได้รับเสียงท้วงติงมา วันที่ 1 มิถุนายน  สถานที่เดิมจัดต้อนรับที่ ล้อบบี้ฮิลส์ไซค์คอนโด……ถนนสุเทพ…….

โบว์-ภาวิณี อินทะสิทธิ์

อย่างไงก็ไม่ลืมถิ่นเกิด ป๋าอ็อดเมืองใต้ ถึงชีวิตติดพันกับธุรกิจบันเทิง ทั้งเชียงราย-ทั้งเชียงใหม่ วันนี้ขอกลับไป บ้านสุพิศฌาย์ภูเก็ต คงไปไม่กี่วันเพราะธุรกิจบันเทิงที่เชียงใหม่ ร้านซาวด์อัพ…..เป็นม้าเพิ่งออกซอง……

ป๋าอ๋อดเมืองใต้

ไม่ลืมแผ่นดินถิ่นเกิดอีกคน “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว ที่วุ่นอยู่กับงาน บ้านริมน้ำ-ร้านแจ๊สคาเฟ่ แบ่งเวลาข้ามเขาไป อำเภอแม่แจ่ม ไปทุกครั้งจะต้องนำของฝากไป แจกละอ่อน ล่าสุดไม่กี่วันมานี้นำของแจก เจลล้างมือ เพื่อเป็นการป้องกันโรคระบาดตามหลัก สาธารณสุข  ได้ไปแจกให้แก่ ละอ่อนบนดอย……โรงเรียนบ้านแม่ศึก……..

ชัย-เกรียงไกร มูลแก้ว

แก้ปมเด็กหัวใจสลาย……..

“เอิน ณิธิภัทร์” ชวน “ก้อง จักรพันธ์” ถกวิธีแก้ปม!
เด็กหัวใจสลายจากหลากหลายความรุนแรง

กลายเป็นหนึ่งในละครน้ำดีที่สะท้อนสังคมปัญหาต่างๆ ที่เรามักจะพบเจอในครอบครัวสำหรับ
“มามี้ที่รัก” ละครช่อง 3 โดยหนึ่งในปัญหาที่ละครได้นำเสนอก็คือความรุนแรงในครอบครัวที่มีทั้งแบบตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเด็กได้ ด้วยเหตุนี้รายการพิเศษ “Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” ทาง Facebook : Ch3Thailad ในวันศุกร์ 20 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้จัดละคร “เอิน ณิธิภัทร์” จึงชวน “ก้อง จักรพันธ์” หนึ่งในนักแสดงจากละคร “มามี้ที่รัก” มาพูดคุยกันพร้อมกับหาวิธีทางแก้ไขปัญหาในหัวข้อ “เด็กหัวใจสลายจากหลากหลายความรุนแรง” กับ “ดร.ต้อง-พงษ์รพี บูรณสมภพ” ผู้ที่มีประสบการณ์สูงมากในวงการนักจิตบำบัด เจ้าของแฟนเพจ Dr. Tong The Filter แถมยังเป็นที่ปรึกษาให้กับละครของผู้จัด “เอิน ณิธิภัทร์” ในหลายๆ เรื่องด้วย

ภายในการไลฟ์ครั้งนี้ทั้งผู้จัด “เอิน ณิธิภัทร์” “ก้อง จักรพันธ์” และ “ดร.ต้อง พงษ์รพี” ได้มีการแชร์ประสบการณ์วัยเด็กของแต่ละคนว่าดื้อซนขั้นไหน เคยโดนพ่อแม่ดุแบบไหน วัยเด็กภายในโรงเรียนเป็นอย่างไร และยกเคสความรุนแรงของครอบครัวในละครมาพูดคุยกัน ไม่ว่าจะเป็น ฉากที่คุณแม่กันนรีเครียดจนเผลอตีลูกข้าวหอม รวมไปถึงการที่ปรเมศวร์บ้าอำนาจใส่ภรรยาสรินตาและลูกจีโน่ นอกจากนี้ผู้ชมไลฟ์สดทางบ้านยังได้ส่งคำถามเพื่อขอคำปรึกษาจาก “ดร.ต้อง พงษ์รพี” กันมาหลายคำถามอีกด้วย บอกเลยว่าเป็นไลฟ์ที่ได้สาระประโยชน์มากมาย และทำให้ได้รู้ถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว

หากใครชมไลฟ์สดครั้งนี้ไม่ทัน สามารถติดตามชมย้อนหลังได้ ทาง Facebook : Ch3Thailad และอย่าพลาดชม “Dara Live Special ครอบครัวจะแฮปปี้ถ้ามามี้มีความสุข” ครั้งที่ 3 กับหัวข้อที่มีชื่อว่า “พ่อแม่พร้อม POST แต่ลูกไม่พร้อม” พูดคุยกับ “หมอมิน เบญจพร”, “มาร์ช จุฑาวุฒิ”, “บอมบ์ ธนิน” และ “หนูเล็ก” ในวันศุกร์ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 – 20.00 น. ทาง Facebook : Ch3Thailad และรับชมละคร “มามี้ที่รัก” ได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น