หนุ่มขอนแก่นสุดโหด แทงพ่อค้าผักไม่มีเหตุผล

หนุ่มขอนแก่นสุดโหด เตรียมมีด 2 เล่ม หาเรื่องพ่อค้าขายผัก จ้วงแทงไม่มีเหตุผล สันนิษฐานโรคประสาทกำเริบ เพื่อนบ้านเผยชอบทะเลาะชกต่อยคนไปทั่ว

จากกรณี เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 พ.ค. 65 พ.ต.ท.รัฐธรรมนูญ มูลรัตน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้ง มีเหตุแทงกันบริเวณตลาดกลางป่าเห็ว ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพวก และ ร.ต.อ.รุ่งชัย วังธิยอง หัวหน้าตู้ยามป่าเห็ว เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต.อุโมงค์ จ.ลำพูน

ที่เกิดเหตุพบร่องรอคราบเลือดหยดอยู่จำนวนมาก พร้อมด้วยมีดทำครัวที่หักอยู่ยาวประมาณ 5 นิ้ว เปื้อนเลือด ส่วนคนเจ็บ ทางญาติและเพื่อนที่ขายของในตลาดได้นำตัวส่งโรงพยาบาลปากกอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทราบว่าอาการสาหัส ทราบชื่อเวลาต่อมา คือ นาย พรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี อยู่บ้าน หมู่ 7 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ถูกแทงตามร่างกาย หลายแผล ซึ่งยังอยู่ในห้องไอซียู

ร.ต.อ.รุ่งชัย วังธิยอง หัวหน้าตู้ยามป่าเห็ว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะเข้าเวร ได้มี นาย สราวุธ อายุ 35 ปี อยู่บ้าน หมู่ 7 ต.นาหนองท่า อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่อน วิ่งกุมหัวเลือดโชกเข้ามาหาตำรวจที่ตู้ยาม โดยมี รปภ.ของตลาดวิ่งไล่ตามมา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมสถานการร์เอาไว้

สอบสวน นายสราวุธ ให้การว่า เพิ่งแทงพ่อค้าขายผัก ซึ่งชื่อนาย พรชัย มา เนื่องจากไม่พอใจ เคยทะเลาะกันบ่อยครั้ง เป็นไม้เบื่อไม้เมากัน ก่อนเกิดเหตุ ก็ไปหาซื้อผักในตลาดนัดดังกล่าว แต่ก็พบกับนายพรชัย คู่กรณี จึงเกิดความไม่พอใจ เลยไปหาเรื่อง ขณะที่ทะเลาะกันทราบว่าลูกสาวของคนเจ็บนั้นเป็นสาวทอมบอย ก็เข้ามามีปากเสียงด้วย จึงเกิดการทะเลาะกันชกต่อยกันตนสู้ไม่ได้ จึงชักเอามีดที่พกติดตัวมา ถึง 2 เล่ม จ้วงแทงไปไม่รู้กี่แผล จนล้มลง จากนั้นก็วิ่งหนี รปภ.มาตู้ยามตำรวจป่าเห็วดังกล่าว ซึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ทำแผลให้ก่อนจะควบคุมตัวพร้อมนำไปรักษาบาดแผล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทราบว่า คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตแล้ว

ข่าวความคืบหน้า ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 พ.ค. 65 พ.ต.ท.รัฐธรรมนูญ มูลรัตน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บร่องรอยคราบเลือดที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยกันพื้นที่ไม่ให้ใครเข้า ซึ่งพบรอยคราบเลือดหยดเต็มไปหมด อีกทั้งยังมีเก้าอี้เปื้อนเลือด 2 ตัว ซึ่งเป็นอาวุธที่ ผู้ตายและ นางสาว สุทธิวรรณ อายุ 30 ปี ลูกสาว ผู้ตายใช้ป้องกันตัวต่อสู้กับ นายสราวุธ ผู้ต้องหา

นางสาวสุทธิวรรณ ลูกสาวคนตาย เล่าว่า ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนนั้นกำลังช่วยพ่อเก็บข้าวของเพื่อนจะกลับบ้าน แต่จู่ๆ ก็มี ผู้ต้องหา เข้ามา ตนจึงถามว่า อยากได้อะไร ผู้ต้องหาก็ไม่ตอบ แต่ได้ชี้หน้าหาว่าตนพูดไม่ดี ทั้งๆ ที่ตนไม่ได้พูดไม่ดีเลย จากนั้นก็เข้ามาชกที่หน้าตน 1 ครั้ง จึงได้คว้าเข้าอี้ดันเขาออกไป จังหวะนั้นพ่อก็เข้ามาช่วยเพื่อปกป้องลูกสาว จึงทำให้ผู้ต้องพาชักมีดแทงพ่อจนล้มลงโดนแทงบริเวณชายโครงซ้าย 1 แผล ทะลุปอด และมีแผลที่หน้าผากด้วย

ทางด้าน นางศรีสุดา อายุ 52 ปี แม่ค้าเขียงหมูที่อยู่ติดกับคนตายและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เล่าว่า ผู้ตายและลูกสาว รวมทั้งคนในตลาดไม่คยรู้จักกับคนร้ายมาก่อนเลย จู่ๆ ก็เข้ามาหาเรื่อง และก่อเหตุชกต่อยและชักมีดมาแทงดังกล่าว ยอมรับว่าผู้ตายนั้นเป็นคนดี มีน้ำใจช่วยเหลือกันตลอด ไม่น่าเกิดเรื่องเศร้าแบบนี้เลย

ขณะที่ นางคนึงนิด อายุ 65 ปี แม่ค้าขายแกง เล่าว่า รู้สึกหดหู่เจอเรื่องแบบนี้ ปกติก็จะเห็นผู้ตายทำมาหากินโดยมีลูกสาวมาช่วยกันค้าขายผักและขายล็อตเอตรี่ด้วย ที่สำคัญแกเป็นคนดีมีน้ำใจ บางครั้งเห็นคนขนของกลับบ้านหากแกเสร็จแล้วก็จะช่วยพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน แบ่งปันกันเสมอมา พูดจาดีไม่เคยพูดไม่เพราะเลย แสดงว่าคนที่ร้ายมีปัญหาทางประสาท เพราะไม่เคยเห็นมาก่อนเลย

เช่นเดียวกันกับ นายอารักษ์ หรือ ลุงติ๊ก อายุ 62 ปี พ่อค้าขายอาหารตามสั่ง บ้านหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน กล่าวว่า ทราบข่าวแล้วรู้สึกตกใจที่ นายสราวุธ คำปินใจ หรือ เหน่ง เพื่อนบ้านกันกลายคนร้ายที่แทงคนตาย ปกติแกก็เป็นคนที่นิสัยไม่ค่อยจะดี วันก่อนก็ไล่ชกชาวบ้านจนบาดเจ็บ เท่าที่ทราบ จากญาติ แกไม่ได้กินยาเกี่ยวกับโรคิตเวชประมาณนี้ ขาดยามาประมาณ 2 เดือน เลยทำให้มีเรื่องบ่อยขึ้น จนครั้งนี้รุนแรงถึงกับแทงผู้บริสุทธิ์จนเสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น