จัดอบรมขยายเครือข่ายสังคมไม่ทนต่อการทุจริต

ชมรม STRONG อ.เทิง ร่วมกับ ป.ป.ช.เชียงราย จัดอบรมขยายเครือข่ายสังคมไม่ทนต่อการทุจริต

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 65 คณะกรรมการชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอำเภอเทิง ร่วมกับสำนัก ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของคณะกรรมการชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตอำเภอเทิง โดยได้รับเกียรติจากนายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง เป็นประธานเปิดการอบรมในช่วงเช้า และในช่วงบ่ายนายสุทัศน์ ลิ้มวณิชย์กุล ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นประธานเปิดการอบรม ณ หอประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม ม.20 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย

การอบรมในครั้งนี้ มีวิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเชียงราย มาให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมการอบรมในประเด็น บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการชมรม STRONGฯ การสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต และกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและการปราบปรามการทุจริต และกรณีศึกษาคดีทุจริต โดยแบ่งการอบรมเป็น 2 ช่วง ช่วงเช้ามีตัวแทนจาก อปท.ทั้ง 12 แห่งในพื้นที่อำเภอเทิง และตัวแทนประชาชนจาก ต.งิ้ว ต.ศรีดอนไชย และ ต.สันทรายงาม รวมจำนวน 150 คน และภาคบ่ายกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มเด็กและเยาวชน กลุ่มพัฒนาสตรี กลุ่มเอกชน/คู่สัญญา และชาวบ้านจาก ต.เวียง ต.เชียงเคี่ยน ต.แม่ลอย ต.หนองแรด ต.ปล้อง ต.หงาว และ ต.ตับเต่า จำนวน 150 คน รวมทั้งหมด 300 คน โดยกิจกรรมดังกล่าวปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงราย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

การจัดอบรมดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมภาคประชาชนในการเฝ้าระวังการทุจริตของภาครัฐ และขยายเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกช่วงวัย เพื่อตรวจสอบ ต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยมุ่งเน้นในการขยายเครือข่ายเฝ้าระวังและป้องกันปราบปรามการทุจริตการจับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) ของภาคประชาชน โดยมีกลุ่มผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เยาวชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น