ช่วยควายติดข่ายปลา ดับคู่ทั้งคนและควาย

……….คนรับจ้างเลี้ยงควาย ลุยน้ำยมช่วยชีวิตแม่ควายที่เลี้ยงลงแช่น้ำ ขาติดเชือกข่ายดักปลาของชาวบ้าน ช่วยอยู่นานจนแม่ควายจมน้ำตาย ใช้แรงดึงร่างควายเข้าฝั่งกับเพื่อนที่ช่วยกันเลี้ยงควาย เหนื่อยแทบขาดใจ ก่อนมาล้มเสียชีวิตบนฝั่ง

…..เหตุสลดใจคนและควายดับคู่รายนึ้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 พ.ค.65 ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุ คนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บริเวณท่าทรายเก่า ริมน้ำยม บ้านปงหาดเจริญ ม.6 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานตำรวจสายตรวจ ประจำหน่วยบริการประชาชนตำบลบ้านปง ร่วมกับหน่วยกู้ภัยแม่สาง ของ อบต.บ้านปง ตรวจสอบเหตุ

……….ตรวจที่เกิดเหตุริมฝั่งน้ำยม ซึ่งเป็นท่าทรายเก่า ซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงควายของชาวบ้าน พบชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิต กำลังมุงดูศพของนายเสริม เขื่อนเพชร อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 77 บ้านปงหัวหาด ม.3 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่เสียชีวิตแล้ว จากการล้มขณะเดินขึ้นจากลำน้ำยม หลังจากลงไปช่วยชีวิตควายเพศเมียท้องแก่ ที่ลงไปแช่น้ำพร้อมฝูงควายที่เลี้ยง และขาควายเกิดไปติดเชือกมัดข่ายดักปลาของชาวบ้าน ที่วางดักปลาขวางน้ำยม ในช่วงน้ำหลากไม่กี่วันที่ผ่านมา

..…….โดยลงไปช่วยกันกับนายสาย (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ชาว บ้านแม่ยุ้น ม.3 ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ที่เป็นเพื่อนเอาควายมาเลี้ยงรวมกัน พยายามช่วยชีวิตควายอยู่นาน จนแกะเชือกมัดขาควายออกได้ แต่ควายได้จมน้ำจนตาย จึงช่วยกันออกแรงสุดกำลัง ดึงเอาร่างควายเข้าฝั่งได้ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที และพากันขึ้นฝั่งและจะไปล้างเท้าล้างมือ ก่อนจะไปบอกเจ้าของควายที่จ้างเลี้ยงให้ทราบต่อไปและนายเสริม ก็เป็นลมหมดสติขณะเดินขึ้นมาถึงใกล้กองทราย

….……นายสายพยายามช่วยเหลือ และโทรบอกทางครอบครัวนายเสริม ให้ทราบก่อนพากันมาและพยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่เสียชีวิตแล้ว

……….ทางพนักงานสอบสวน พร้อมแพทย์เวร ร.พ.สูงเม่น ร่วมชันสูตรพลิกศพ บริเวณที่เกิดเหตุ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลว จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีต่อไป ส่วนซากควายก็มีเจ้าของควายนำรถยก มายก ออกไปจากที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น