แวดวงคนกีฬา วันที่ 27 พฤษภาคม 2565

เข้าสู่เดือน พฤษภาคม เริ่มเข้าสู่หน้าฝน อย่างเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา มาวันนี้มีแนวโน้มว่าฝนตกหนักจะมาอีก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้
สถานการณ์โควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว เตรียมเปิด 17 จังหวัด ที่อยู่ในพื้นที่สีฟ้านำร่อง ถอดหน้ากาก มีภาคเหนือ เชียงใหม่ และ เชียงราย อยู่ในพื้นที่สีฟ้า ก็หวังว่าคงไม่นานเราจะไม่ต้องมาใส่หน้ากากเข้าหากันอีกแล้ว

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

หลังหมดซีเกมส์ วงการกีฬาก็มาเงียบไปพักหนึ่ง แต่ก้ยังมีรายการใหญ่ ๆ อีกในระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น ฟุตซอล. ที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดพิธีจับสลากการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศคูเวต โดยทีมชาติไทยสามารถทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ ตามด้วย วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นลีก 2022 ที่มี 12 ทีมจากทั่วโลกมาร่วม แข่งแบบพบกันหมด สาวไทยประเดิมสนามเจอ สาว บัลแกเรีย วันที่ 31 พ.ค. นี้

บททดสอบครั้งที่สอง ก็สอบผ่าน “เสี่ยดี้ เกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย์” รักษาการ ผอ. กกท. จังหวัดพะเยา จัดการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 4 ก็จะรูดม่านปิดฉากในวันที่ 28 พ.ค. นี้ ที่แน่ ๆ กีฬาที่ขึ้นชื่ออย่าง เซปักตะกร้อทีมอาวุโส เชียงใหม่ ทั้งสองรุ่น เป็นตัวแทนภาค 5 ไป ต่อที่ พัทลุง

เกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย์

เดินหน้าเต็มที่ หลังจากที่ได้รับนโยบายจากรองหมู “ผศ.ชุมพล วงศ์คำจันทร์” ผอ.สำนักกีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็เดินหน้าเต็มที่ให้ โค้ชแต่ละชนิดกีฬาเตรียมทีมอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะไปแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ตรัง เป็นเจ้าภาพ ที่คาดว่าน่าจะจัดในเดือน กันยายน 2565

ผศ.ชุมพล วงศ์คำจันทร์

หลังจากที่อกหักจากการนำทีม สิงห์เหนือ เชียงใหม่ ลุยลีกอเจอร์ลีก โซนเหนือพลาดไป ก็ทำใจพักหนึ่งตอนนี้ “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” ก็กลับมาเตรียมทีม นักเตะ มกช. เชียงใหม่ เตรียมลุย ลูกหนัง พลศึกษาเกมส์ 45 แต่ในปีนี้จะมีการคัดแต่ละภาคก่อน ในภาคเหนือมี 4 จังหวัด ได้ มกช. สุโขทัย เป็นเจ้าภาพจัด ในเดือนสิงหาคม 2565 จะคัดเอาทีมแชมป์ไป พลศึกษาเกมส์ ที่ ตรัง ต่อไป

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พลาดไปอย่างน่าเสียดาย “ชาตรี โชติตระกูล” ผู้จัดการทีมอาวุโสเชียงใหม่ ในรุ่นใหญ่ 60 + ในการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโสแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 4 กว๊านพะเยาเกมส์ หลังจากที่ในเวลา เสมอ 0-0 กับ แพร่ ดวลลูกโทษ ตีนบอด พ่าย แพร่ ในรอบสอง เป็นการแพ้ลูกโทษถึงสองครั้งในรอบแรกก็เคยเตะโทษ แพ้มาแล้วแต่ก็สามารถมาถึงรอบสองมาเตะโทษแพ้อีก

ชาตรี โชติตระกูล

“โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร” โค้ชโรลเลอร์สกี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ 4 สาวโรลเลอร์สกีเชียงใหม่ จาก 4 โรงเรียนในเชียงใหม่ ผ่านการคัดตัวเข้าร่วมการเก็บตัว กีฬายูธโอลิมปิก 2024 ทั้ง 4 คน จะเดินทางไปประเทศเกาหลีเพื่อดูงานและฝึกซ้อมก่อน 2 อาทิตย์ เดินทางไป 28 พ.ค. เดินทางกลับ 12 มิ.ย. 65

ปิยะ ทิพย์เกษร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น