ตร.พบพระ ปลูกผักในโรงพัก

จ.ตาก ผกก.ตำรวจ สภ.พบพระ ผุดโครงการลดรายจ่ายครอบ ครัว ปลูกพืชผักผลไม้ เลี้ยงปลา เป็นสวัสดิการอาหารให้แก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจ ที่พักอาศัยแฟลตและบ้านพักตำรวจ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2565 พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระจ.ตาก พ.ต.ท.วิษณุ นิพิฐปัญญา รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.กฤชวระพัชร ศรีสด รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ศุภกร พิพัฒน์พิมพา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท. ภาณุพงษ์ ต้องใจ สว.อก. พ.ต.ท.สุธรรม อ้นอินทร์ สว.สส. พ.ต.ท.ไพศาล คล้ายแก้ว สวป. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจจิตอาสา สภ.พบพระ ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ พืชผัก ผลไม้ บ่อเลี้ยงปลา เพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว นำผลผลิตที่ได้ไปประกอบอาหาร แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจ มีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ช่วยกันบำรุงรักษาต้นไม้ ผลไม้ ของส่วนรวมให้มีผลผลิตและแบ่งปันกันในอนาคต เป็นแบบอย่างที่ดีตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ สถานที่บริเวณพื้นที่แปลงสวนเกษตรพอเพียง สภ.พบพระ

พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระ กล่าวว่า โครงการปลูกต้นไม้ พืชผักผลไม้ เพื่อเป็นสวัสดิการอาหารให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ณ สถานที่บริเวณสวนป่าหลังสถานีฯโดยมีต้นไม้ ต้นอะโวคาโด ต้นกาแฟ ต้นหว้า ต้นกล้วยน้ำว้า และหอมทอง ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจิตอาสา สภ.พบพระ ชุดที่ 1,3,4,5 และ 6 เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ พืชผักผลไม้ เพื่อเป็นสวัสดิการอาหารให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว เมื่อได้ผลผลิตออกมานำไปแบ่งปันกัน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้พื้นที่บริเวณใกล้แฟลตที่พักเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขุดสระเก็บน้ำประมาณ 1 ไร่ เพื่อปล่อยปลาและกักเก็บน้ำใช้ในฤดูแล้งอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น