มทบ.32 อบรมให้ความรู้การเกษตรฯ บ้านทุ่งจี้

เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ ปลูกฝังอุดมการณ์ ตามรอยเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับสมาชิกโครงการพระราชดำริบ้านทุ่งจี้ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ มอบหมายให้ พ.อ.ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมให้ความรู้การเกษตร การเลี้ยงสัตว์ งานศิลปาชีพ งานอนุรักษ์ทรัพยากร
ธรรมชาติ, อบรมความรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และอบรมปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ และสถาบันหลัก ณ โครงการพัฒนาพื้นที่รอยต่อฯ บ้านทุ่งจี้ ตำบลทุ่งกว๋าว อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง โดยมี นายนายหมวดเอก ฉัตรช้ย วงค์ปริยากร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองปาน, นายประสาน สีตลรัศมี ปศุสัตว์อำเภอเมืองปาน, นายพิสนต์ ไพรศรี หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ดอยพระบาท และคณะครูฝึกสอนงานศิลปาชีพ ร่วมพิธี

โดยกลุ่มเป้าหมายผู้รับการอบรมเป็นสมาชิกโครงการ จำนวน 50 คน วัตถุประสงค์ การอบรม

  1. เพื่อให้ผู้อบรมได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อันหาที่สุดมิได้ต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้นำโครงการหลวง โครงการศิลปาชีพ เข้ามาช่วยเหลือราษฎทำให้ราษฎรมีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
  2. เพื่อให้ผู้อบรมได้รับความรู้เรื่องการเกษตร การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และด้านต่างๆ เพื่อสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันของตนเอง/ ครอบครัว และชุมชนของตนเองได้

ทั้งนี้เป็นการต่อยอดองค์ความรู้เพื่อพัฒนาตนเอง และและเสริมสร้างความสุขให้สมาชิกในโครงการได้มีคุณภาพขีวิตที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น