(มีคลิป) ช่างภาพสายหื่นคุกคาม พยายามข่มขืน

นางแบบสาวสอง หอบหลักฐานร้องสื่อ ถูกช่างภาพสายหื่นตามคุกคามและพยายามข่มขืน ดักรอทางกลับบ้าน เจ้าตัวฮึดสู้ พร้อมถ่ายคลิปหลักฐานแจ้งความตำรวจ

วันที่ 27 พ.ค.65 นายฐิติกานต์ (สงวนนามสกุล) นางแบบสาวสอง อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ นำคลิปวีดีโอพร้อมหลักฐานการแจ้งความ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนขอให้ติดตามความคืบหน้าคดี ภายหลังจากที่เธอถูกช่างภาพสายหื่นตามคุกคามและพยายามและทำอนาจารลวนลามเธอบนรถจนทำให้เธอบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายจากการต่อสู้ขัดขืนและเมื่อเข้าแจ้งความกับตำรวจ เธอกลับโดนแจ้งความกลับข้อหาทำร้ายร่างกายและยังอ้างว่ารู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ ทำให้ต้องมาขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนและตีแผ่เรื่องนี้ให้สังคมรับรู้

โดยคลิปภาพที่ถ่ายไว้เป็นเหตุการณ์หลังจากที่เธอหนีออกมาจากรถได้และได้ต่อว่าช่างภาพคนดังกล่าวด้วยอารมณ์โมโหระหว่างรอตำรวจสายตรวจ โดยช่างภาพได้ขอโทษ อ้างว่าเมาไม่มีสติและวิงวอนขอให้หยุดถ่ายคลิป

จากการสอบถามทาง นายฐิติกานต์ เล่าว่า นอกจากเรียนหนังสือ เธอยังมีอาชีพเป็นนางแบบรับงานถ่ายภาพเป็นอาชีพเสริม โดยเมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีช่างภาพคนหนึ่งที่ทราบชื่อภายหลังว่านายวุฒิกฤช จิระป้อมสุวรรณ อายุ 33 ปี มีภูมิลำเนาใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อ้างว่าเป็นช่างภาพสายนู๊ด และมีอาชีพเสริมขับรถแกรปรับผู้โดยสารในช่วงกลางคืน ทักแชทมาทางเฟซบุ๊คส่วนตัว พร้อมแนะนำตัวอวดผลงาน

เธอบอกว่าช่างภาพคนนี้ได้ชักชวนให้ไปถ่ายนู๊ด อ้างว่าติดตามเฟซบุ๊คของเธอมานาน โดยจะเปิดห้องในโรงแรมเป็นสถานที่ถ่าย แต่เธอได้ปฏิเสธเพราะกลัวไม่ปลอดภัย จากนั้นช่างภาพรายนี้ได้ขอนัดไปถ่ายภาพที่วัดเจดีย์หลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 28 พฤษภาคม ในประเพณีบูชาเสาอินทขีลประจำปี แต่ระหว่างที่ยังไม่ถึงวันนัด ช่างภาพรายนี้ได้แชทมาหาบ่อยครั้งและถามเรื่องส่วนตัว ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรอยู่กับใครซึ่งสาวสองรายนี้ก็ตอบไปทุกครั้งตามมารยาท

กระทั่งคืนที่ผ่านมาเธอได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านพักในอำเภอสารภีเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมืองเชียงใหม่พร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ ระหว่างที่อยู่ในผับนายวุฒิกฤชได้ทักแชทมาสอบถามอยู่ตลอด เมื่อทราบว่าอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งจึงบอกว่าจะไปรับส่งกลับบ้าน แต่เธอก็ได้ปฏิเสธไป ปรากฏว่าระหว่างเที่ยว ช่างภาพคนดังกล่าวก็โทรศัพท์มาหาหลายครั้ง บอกว่าอยากเจอหน้าและรอรับอยู่หน้าร้านตั้งแต่สามทุ่มกว่า แต่เธอก็ไม่ได้สนใจอะไร

ต่อมาหลังจากร้านปิด เธอได้ขี่จักรยานยนต์กลับบ้านไปตามเส้นทางเลียบทางรถไฟเชียงใหม่-ลำพูน ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ ระหว่างติดไฟแดงพบว่าช่างภาพคนดังกล่าวขับรถเก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน จ xxxx เชียงใหม่ ดักรออยู่ข้างทางและเรียกให้เธอ ก่อนที่จะดึงกุญแจรถจักรยานยนต์ออกไปและชวนไปคุยกันที่เบาะหลังรถเก๋ง ตอนแรกเข้าใจว่าจะคุยเรื่องงานถ่ายแบบ จึงยอมไปด้วย โดยช่างภาพได้มานั่งข้างๆ และพยายามทำอนาจารด้วยการเข้ามากอดและใช้มือล้วงหน้าอก เธอไม่ยินยอมและต่อสู้ขัดขืนก่อนจะออกมาจากรถได้ เธอจึงเริ่มถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว พร้อมกับแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนจะเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง ให้เอาผิดกับช่างภาพหื่นรายนี้ในข้อหาทำอนาจารและทำร้ายร่างกาย โดยยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ขณะที่นายวุฒิกฤช ได้แจ้งความกลับเธอในคดีทำร้ายร่างกายเช่นกัน โดยระหว่างที่อยู่โรงพักนายวุฒิกฤช ได้พยายามโทรศัพท์ไปหาผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อจะขอให้ช่วยเรื่องที่เกิดขึ้น ประกอบกับชายดังกล่าวยังสวมเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์กระทรวงมหาดไทย ทำให้เธอเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงตัดสินใจเข้าพบสื่อมวลชน
นางแบบสาวสองคนนี้ บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เธอหวาดกลัวและบอกด้วยว่าแม้เธอจะเป็นเพศทางเลือก แต่เพศไหนก็มีศักดิ์ศรีเหมือนๆ กัน พร้อมเตือนสาวจริงหญิงแท้และสาวสองให้ระมัดระวังตัวจากภัยช่างภาพ ไม่ควรใช้สถานที่ถ่ายภาพที่มีความเสี่ยงถูกล่วงละเมิด เพราะไม่รู้ว่ามใครจะแฝงตัวมาด้วยเจตนาร้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น