ประกันรถยนต์ ชั้น 3+ ดีอย่างไร

ซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 3+ ดีอย่างไร ครอบคลุมอะไรบ้าง

สิ่งหนึ่งที่คนมีรถ และรักรถจะขาดไม่ได้เลยก็คือประกันภัยสำหรับรถยนต์ ที่มีให้เลือกตั้งแต่ประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองครอบคลุมอุบัติเหตุทุกประเภทและมีวงเงินที่สูง ไปลงถึงประกันชั้น 3 ที่การคุ้มครองครอบคลุมน้อยที่สุด แต่การซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 3+นั้นมีข้อดีมากมายที่ทำให้มันเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันไม่แพ้ประกันชั้นอื่น ๆ 

วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยที่มักถูกถามถึงเมื่อพูดถึงการซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 3+ ให้ทุกคนได้ใช้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจกันค่ะ

คำถามเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ชั้น 3+ 

  1. ใครสามารถซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 3+ ได้บ้าง

ทุกคนที่มีรถไม่ว่าจะเป็นรถใหม่หรือรถเก่าก็สามารถสมัครได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นรถใหม่ รถที่มีอายุใช้งานมากกว่า 5 ปี ก็ยังสมัครได้ไม่มีปัญหา ไม่ยุ่งยากในการสมัครแน่นอน

  1. ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เหมาะกับใคร

ประกันรถชั้น 3+ เหมาะกับผู้ที่ขับรถได้อย่างเชี่ยวชาญ มีประวัติอุบัติเหตุน้อยหรือไม่มีเลย แต่อยากได้รับการคุ้มครองกรณีอุบัติเหตุรถชนรถที่อาจเกิดขึ้นได้จากเหตุไม่คาดคิด รวมถึงผู้ที่มีรถแต่ไม่ค่อยได้ใช้รถเป็นประจำก็ด้วยเช่นกัน เพราะสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้รถเป็นประจำ การซื้อประกันชั้น 1 หรือ 2 อาจจะเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นสักเท่าไหร่นัก

  1. ประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

การคุ้มครองของประกันรถชั้น 3+ จะคุ้มครองความเสียหายของรถของเราเพียงแค่ในกรณีที่เป็นรถชนรถแบบมีคู่กรณีเท่านั้น และจะคุ้มครองรถและทรัพย์สินของคู่กรณี รวมถึงค่ารักษาพยาบาลของทั้งฝั่งผู้เอาประกัน ผู้โดยสาร และคู่กรณีด้วย และการคุ้มครองนั้นครอบคลุมไปถึงกรณีเสียชีวิตทั้งฝั่งผู้เอาประกันและคู่กรณีด้วย

แต่ประกันชั้น 3+ จะไม่คุ้มครองอุบัติเหตุที่คู่กรณีไม่ใช่รถ การโจรกรรม ความเสียหายจากไฟไหม้ และความเสียหายจากน้ำท่วมหรือภัยธรรมชาติอื่น ๆ 

  1. รถเก่าสามารถซื้อประกันนี้ได้หรือไม่

รถยนต์ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ก็สามารถซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 3+ได้โดยไม่จำกัดอายุการใช้งานของรถ แถมยังไม่ต้องตรวจเช็กสภาพรถก่อนซื้อประกันด้วย ทำให้ซื้อได้ง่ายและรวดเร็ว

  1. ข้อดีและจุดเด่นของการซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 3+

จุดเด่นของประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็คือการคุ้มครองที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่ใช้รถน้อย และไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุ มีเบี้ยประกันต่ำทำให้ประหยัดเงินได้ แต่ยังให้ความคุ้มครองด้านการรักษาพยาบาลทั้งในกรณีบาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ อีกทั้งยังเป็นประกันรถยนต์ที่ไม่จำกัดอายุการใช้งานของรถที่เอาประกัน ทำให้เป็นที่นิยมมากในกลุ่มผู้ขับรถทั้งเก่าและใหม่ 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจการคุ้มครองและการซื้อประกันรถยนต์ ชั้น 3+มากขึ้น และช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ใครที่สนใจประกันรถยนต์ชั้น 3+ อย่าลืมศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขของประกันแต่ละที่ให้ดีเสียก่อนนะคะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น