ทริกเลือกสาย Apple Watch ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

ทริกเลือกสาย Apple Watch ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ พร้อมวิธีทำความสะอาด

สำหรับใครที่ใช้ Apple Watch หรือกำลังต้องการซื้อ Apple Watch อยู่ แน่นอนว่านอกจากรุ่นของนาฬิกาที่ตอบโจทย์แล้ว เรื่องสายของนาฬิกา Apple Watch ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญและลังเลใจอยู่ไม่น้อยว่าควรเลือกใช้สายแบบไหนดี วันนี้เราได้รวบรวมประเภทของสาย Apple Watch มาฝาก พร้อมทั้งจะมาบอกทริกดี ๆ ในการทำความสะอาดสายนาฬิกาเรือนโปรดของคุณด้วย

ประเภทของสาย Apple Watch มีอะไรบ้าง?

  1. สาย Sport Band

เริ่มกันที่สายประเภทแรกที่คนรักสุขภาพนิยมใช้ คือ สาย Sport Band ซึ่งตัวสายจะมีลักษณะเป็นรู ๆ สำหรับระบายและถ่ายเทอากาศ มีดีไซน์และสีสันหลากหลายให้เลือกได้ตามความชอบ ที่สำคัญตัวสายยังมีน้ำหนักเบามาก ทำให้เหมาะสำหรับการใส่ออกกำลังกายเป็นอย่างดี

  1. สาย Solo Loop

เป็นสายประเภทที่ไม่สามารถปรับระดับได้ แต่มีข้อดีคือเป็นสายที่สามารถวัดให้เข้ากับขนาดข้อมือของเราโดยเฉพาะได้ อีกทั้งยังเป็นสายที่มีความยืดหยุ่น มีน้ำหนักเบา สามารถทำให้สวมใส่ได้อย่างสบาย เหมาะสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจำวันเป็นอย่างยิ่ง

  1. สายหนัง

สายหนังสำหรับ Apple Watch เรียกได้ว่าเป็นสายที่ช่วยเพิ่มความดูดีให้กับผู้สวมใส่ เพราะมีความเรียบหรูดูแพง และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก เหมาะกับคนที่ชื่นชอบความวินเทจหรือชอบเสน่ห์ของผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง แต่สายประเภทนี้ไม่ควรโดนน้ำ เพราะจะทำให้มีกลิ่นอับ อีกทั้งยังเป็นสายที่ทำความสะอาดค่อนข้างยากอีกด้วย

  1. สายสแตนเลส

เป็นสายประเภทที่สามารถปรับระดับได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังเป็นสายที่มีความแข็งแรงและช่วยเพิ่มความดูดี มีภูมิฐานให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังมีความคลาสสิกและเรียบหรู แต่สายประเภทนี้จะมีน้ำหนักของความเป็นสายสแตนเลส ทำให้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเบาสบายได้

เคล็ดลับในการทำความสะอาดสาย Apple Watch ให้ดูดีเหมือนใหม่

  1. ถอดสายนาฬิกาออกจากตัว Apple Watch ให้เรียบร้อย
  2. ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดที่บริเวณสายนาฬิกาให้ทั่ว โดยเน้นจุดที่มีคราบหรือมีสิ่งสกปรกติดอยู่
  3. เมื่อทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วให้ผึ่งสายนาฬิการให้แห้ง
  4. สวมสายนาฬิกาเข้ากับตัว Apple Watch และใช้งานได้ตามปกติเช่นเดิม

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับสาย Apple Watch และวิธีการทำความสะอาดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ คราวนี้คุณก็สามารถเลือกสายนาฬิกาที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คุณได้แล้ว และเมื่อใช้ Apple Watch ไปสักพักนึงแล้ว ก็อย่าลืมทำความสะอาดสายให้ดูดีเหมือนใหม่ตามทริกที่เราแนะนำไปด้วยนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น