วท.แพร่ รับรร.สาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน หนุนวิชาการ

วท.แพร่เปิดแขนอ้ารับรร.สาธิตเทศบาลบ้านเชตวันหนุนด้านวิชาการ

จัดโครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมการพัฒนารูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านับเป็นมิติใหม่ในวงการศึกษาจังหวัดแพร่ที่มีการแสวงหาความร่วมมือกันระหว่างโรงเรียนกับวิทยาลัย เมื่อวานนี้วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นางจินตนา ทุ่งเก้า ผอ.รร.สาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน กองการศึกษาเทศบาลเมืองแพร่ ได้นำนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 5 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ICT สู่ความเป็นเลิศ ไปเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคแพร่

ตามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมการพัฒนารูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา (Continuous and Linking Curriculum : CLC) ซึ่งเป็นระบบสะสมหน่วยกิต (Credit bank)

โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 เรียนรายวิชางานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น ผู้สอนโดย อาจารย์วาสนา รัตนดอนดี และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 เรียนรายวิชาการอินเตอร์เฟสในระบบสมองกลฝังตัวและไอโอที ผู้สอนโดย อาจารย์สมนึก วันละ ทั้งนี้ นายอัศวิน ข่มอาวุธ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคแพร่ และบุคลากรของวิทยาลัยเทคนิคแพร่ ได้อำนวยความสะดวกให้กับคณะครู นักเรียนเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น