อดิศักดิ์ ฮีโร่ซัดประตูชัย เฉือน เติร์กเมนิสถาน

อดิศักดิ์ ฮีโร่ซัดประตูชัย เฉือน เติร์กเมนิสถาน 1-0 ในฟีฟ่าเดย์ สนามศรีสะเกษ

“มาโน่” พอใจนักเตะหน้าใหม่เข้าระบบ มีความสุขเก็บชัยแม้ขาดตัวหลักเยอะ หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ สามารถเอาชนะ เติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 134 ของโลกได้ 1-0 จากฝีเท้าอดิศักดิ์ ไกรษร ในเกมอุ่นเครื่องระดับเอแมตช์ ที่ศรีสะเกษ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม นั้น

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ในการแข่งครั้งนี้นักเตะหลายคนเพิ่งเข้ามาใหม่ต้องเน้นเรื่องของระบบที่อยากให้เล่นตามแนวทางของทีม เช่น ศุภนันท์ บุรีรัตน์, ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ส่วนพิชา อุทรา เองได้เล่นในตำแหน่งที่เล่นให้กับเมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ทำผลงานได้ดี

“สิ่งที่ต้องการคือพยายามให้ทุกคนเล่นเข้าระบบกับทีม ไม่ว่าใครจะลงสนามก็ต้องเล่นให้เข้าระบบ ซึ่งทุกคนที่ลงสนามไปวันนี้ถือว่าทำได้ดีเป็นที่น่าพอใจ”เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า สิ่งที่มีความสุขที่สุดคือการขาดผู้เล่นตัวหลักเยอะมากที่เจ็บถึง 7 คน ยังไม่รวมผู้เล่นที่ปล่อยไปเล่นกับยู-23 และไม่มีนักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดังนั้นสิ่งที่น่าภูมิใจคือนักเตะที่เรียกมาทั้งหมด พวกเขาทำงานอย่างหนัก และสามารถเล่นเข้าระบบได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัดพบกับทีมชาติบาห์เรน ที่ บีจี สเตเดียม ในวันที่ 31 พฤษภาคม จากนั้นจะไปแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก โดยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน, มัลดีฟส์ และศรีลังกา

มาโน โพลกิง กล่าวชื่นชม อดิศักดิ์ ไกรษร ยังเป็นหัวหอกคนสำคัญของทีมชาติไทยว่า “ผมเชื่อมั่นในตัวเขามาตลอด เพราะผมรู้ว่าเขาเป็นกองหน้าที่มีศักยภาพสูง สามารถทำประตูสำคัญได้ตลอด ไม่ใช่แค่เกมนี้ที่เราชนะ เติร์กเมนิสถาน แต่เขาเคยแสดงให้เห็นมาแล้วในอาเซียนคัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่งเสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 คว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 6-2”

“นอกจากนั้น เวลาที่เขาได้รับเสียงวิจารณ์ก็ไม่เคยปล่อยให้สิ่งเหล่านั้นมากระทบจิตใจและการทำผลงานในสนาม ทุกครั้งที่ผมเรียกเขามาติดทีมชาติไทย เขาก็แสดงความมุ่งมั่นและทำผลงานในการฝึกซ้อมได้ดีเสมอ ซึ่งวันนี้เขาก็ได้ตอบแทนความไว้ใจจากผม และยิงประตูได้อีกครั้ง”

ทีมชาติไทย ยังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ที่ บีจี สเตเดี้ยม จังหวัดปทุมธานี ในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ AIS PLAY เหมือนเช่นเคย

ร่วมแสดงความคิดเห็น