พบศพหนุ่มใหญ่ไว้เครา ขึ้นอืดในหนองน้ำสารภี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พ.ค. 2565 ร.ต.อ.สุวิน ชัยคำหล้า พนักงานสอบ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีคนไปพบศพลอยน้ำ ที่หนองน้ำด้านหลังหมู่บ้านสารภีลากูน ต.หนองแฝก อ.สารภี จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วย กู้ชีพฯ ทต.หนองแฝก, กู้ภัยฯ อัมรินทร์ใต้ อ.สารภี ในที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่และลึกมาก ที่บริเวณฝั่งหนองน้ำห่างออกไปจากริมถนน มีศพชายคนหนึ่งใส่แต่กางเกงขาสั้นลายดอก ไม่สวมเสื้อ รูปร่างท้วม ไว้หนวดเครา อายุประมาณ 50-60 ปี ทางกู้ภัยฯ ต้องใช้เรือท้องแบนพายออกไปนำศพขึ้นมาบนฝั่ง จากการตรวจตามร่างกายไม่สามารถตรวจหาร่องรอยได้ เนื่องจากศพขึ้นอืด และไม่ทราบผู้ตายเป็นใครมาจากไหน จึงศพนำส่งแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ทำการชันสูตรพลิกศพ

ทั้งนี้นายเอก วัย 24 ปี ชาว อ.หางดง ให้การว่าตนได้มาหาปลาบริเวณหนองน้ำ เห็นสิ่งหนึ่งลอยอยู่ทางท้ายหนองน้ำ จึงเดินเลาะไปตามริมหนองน้ำพบว่าเป็นศพ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเหตุ

ทางด้าน น.ส.บุ่มบิ๋ม ชึ่งมีบ้านอยู่ริมหนองน้ำเล่าว่าหนองน้ำแห่งนี้ มักมีคนมาหาปลาเป็นประจำ เมื่อ 2 วันก่อนเห็นมีชาย 3 คน นำเรือท้องแบนมาวางเบ็ด พอตกเย็นเห็นกลับขึ้นฝั่งเพียง 2 คน อีกคนได้หายไป และเมื่อวานนี้ก็มีชาย 2 คน นำเรือท้องแบนพายไปรอบหนองน้ำแต่ไม่ได้บอกอะไร จนกระทั่งมีศพลอยขึ้นเหนือน้ำดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น