อบรมการทำกระเป๋า ให้กลุ่มสตรีในชุมชน

สนง.พัฒนาฝีมือแรงงานแม่ฮ่องสอน ส่งเสริมอาชีพกลุ่มสตรีในชุมชนเย็บปักกระเป๋า ให้สามารถนำไปประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว

กลุ่มอาชีพสตรีบ้านโป่ง นำโดย นางเกียรติสุดา สิทธิ ประธานกลุ่มอาชีพสตรีบ้านโป่ง ได้ทำการฝึกอบรมการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผ้า ตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ระหว่างวันที่ 24-28 พ.ค. 2565 กลุ่มเป้าหมายสตรีในชุมชน จำนวน 20 คน เข้าร่วมฝึกงานฝีมือเย็บปักกระเป๋า จากผ้าทอกะเหรี่ยง ผ้าทอพื้นเมือง ณ ที่ทำการกลุ่มอาชีพสตรีบ้านโป่ง หมู่ 12 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยนางเกียรติสุดา สิทธิ ประธานกลุ่มอาชีพสตรีบ้านโป่ง เปิดเผยว่า ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ผ้าและวิทยากรจาก สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินการเปิดฝึกอบรมตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เน้นเป้าหมายกลุ่มสตรีในชุมชนที่ว่างงาน จากสถานการณ์โควิด -19 และได้รับผลกระทบ เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพการพัฒนาฝีมือแรงงานสตรี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ในหลักสูตร อาชีพเสริม สาขาการทำผลิตภัณฑ์ต่างๆจากผ้า จำนวน 30 ชั่วโมง ให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้โดยไม่เป็นภาระของสังคม สามารถนำไปประกอบอาชีพเสริมให้เกิดรายได้ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้ และทางกลุ่มจะได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเพื่อวางจำหน่ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น