นอภ.วังเหนือ มอบกระเช้าปันสุข ให้ครัวตกเกณฑ์ TPMAP

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. นางวณิชดา ไชยศิริ นอภ.วังเหนือ จ.ลำปาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชนใน ต.วังซ้าย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ครัวเรือนยากจนเป้าหมาย จากระบบ TPMAP มิติรายได้ จำนวน 2 ครัวเรือน ได้แก่

  1. ครัวเรือน นายแก้ว หมั่นดี เลขที่ 57 หมู่ 2 บ้านใหม่หล่ายท่า ต.วังซ้าย โดยได้มอบถุงยังชีพจากกิ่งกาชาด อ.วังเหนือ และอบต.วังซ้าย กระเช้าปันสุข จากสหกรณ์ออมทรัพย์กรมการพัฒนาชุมชน จำกัด และเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว จากสำนักงานเกษตร อ.วังเหนือ ให้กับครัวเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และสนับสนุนการสร้างรายได้ลดรายจ่าย ด้วยการปลูกผักสวนครัว นอกจากนี้ สสอ.วังเหนือ และทีม อสม.ยังได้ตรวจเช็คสุขภาพพร้อมทั้งให้คำแนะนำ ในการดูแลสุขภาพให้กับครัวเรือน
  2. ครัวเรือน นายนพฤทธิ์ คิดอ่าน เลขที่ 8 หมู่ที่ 2 บ้านใหม่หล่ายท่า ต.วังซ้าย โดยผู้นำชุมชน อสม.ในพื้นที่ ได้ประสานกับครัวเรือนเพื่อช่วยปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้สะอาด เรียบร้อย ถูกสุขลักษณะ และทางส่วนราชการได้เสนอแนวทางในการประกอบอาชีพ เพื่อหารายได้ให้กับครัวเรือน
    ในโอกาสนี้ นางวิลาศ โชติจินดากุล รกท.พอ.วังเหนือ ได้มอบหมายให้ น.ส.ทิพานัน สละม่วง นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ และ นางสุกันยา เชื้ออินต๊ะ อาสาพัฒนาชุมชน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

อำเภอแม่วังเหนือ มีเป้าหมายครัวเรือนยากจนในระบบ TPMAP ทั้งหมด 52 ครัวเรือน แบ่งเป็นที่พัฒนาได้ 34 ครัวเรือน สงเคราะห์ 18 ครัวเรือน

ร่วมแสดงความคิดเห็น