รถม้ามรกตลำปาง ไล่เจ๊า ตราด เอฟซี 3-3

รถม้ามรกตลำปาง สุดยอดไล่เจ๊า ตราด เอฟซี สนุก 3-3 ตามลำพูน-สุโขทัย ขึ้นที่ 1

รถม้ามรกต พลิกจากโดนนำก่อน มาไล่ตีเสมอ ‘ลำปาง‘ คว้าตั๋วสุดท้ายเลื่อนชั้นไทยลีก ฮึดเจ๊า ‘ตราด’ 3-3 สกอร์รวม 5-5 เฮกฎประตูทีมเยือน ดีกว่าทำให้ “รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี คว้าตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกได้เป็นทีมสุดท้าย หลังฮึดไล่ตีเสมอ “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี 3-3 สกอร์รวมสองนัด 5-5 และได้สิทธิตามกฎประตูทีมเยือน ในการแข่งขันฟุตบอล เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2021/22 หรือไทยลีก 2 รอบเพลย์ออฟ คู่ชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามกีฬากลาง จ.ตราด เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565

ผลงานนัดแรกที่ผ่านมาทั้งสองทีม เสมอกันมา 2-2 ทำให้การแข่งขันนัดที่ 2 เกมนี้เป็นการชี้ชะตาโควต้าสุดท้ายในการเลื่อนชั้นไปเล่นในไทยลีก 1 ฤดูกาลหน้า โดยเริ่มเกมได้เพียง 3 นาที ตราดได้ฟรีคิกกราบขวา และเป็นพรปรีชา จารุนัย ครอสเข้ามาให้ วัลโด้ ซัวเรส โขกเต็มศีรษะเข้าไปให้ตราดออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

แต่นาทีที่ 14 ลำปางได้ลูกจุดโทษ และเป็น มาสซาโร่ ซัดเข้าไปไม่มีเหลือ ตีเสมอให้ลำปาง 1-1 นาทีที่ 32 คอนราโด้ รับบอลจาก วัลโด้ หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดเต็มหลังเท้าด้วยขวา บอลพุ่งเสียบตาข่ายให้ตราดขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 นาทีที่ 45 ตราดได้เล่นจังหวะฟรีคิกริมเส้นฝั่งซ้าย และเป็น อิสริยะ มารมย์ ได้โขกเผาขนที่เสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด ทำให้ตราดหนีห่างลำปาง 3-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังในนาทีที่ 47 ลำปางได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 เมื่อ เดย์วิสัน ตัวสำรองที่ลงสนามมาได้โอกาสตบบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ อันเดร์ คูตินโญ่ ซัดด้วยซ้ายเข้าไป จนกระทั่งนาทีที่ 86 ลำปาง ได้ลูกฟรีคิก และเป็น ยูกิ บัมบะ ซัดฟรีคิกชนคาน แต่บอลมาตกใส่ วีรยุทธ ตามซ้ำเข้าไปง่ายๆ ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 3-3

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+1 สถานการณ์ตราดแย่ลงไปอีก เมื่อวัลโด้แสดงอาการไม่พอใจผู้ตัดสิน หลังไม่ได้ฟาวล์ ทำให้ถูกใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนาม ส่งผลให้ตราดเหลือผู้เล่น 10 คน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ตราด เอฟซี เสมอ ลำปาง เอฟซี 3-3 สกอร์รวมสองนัด 5-5 แต่ลำปางได้สิทธิเลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก หรือไทยลีก 1 ในฤดูกาลหน้าได้เป็นทีมสุดท้าย ตามหลัง ลำพูน วอริเออร์ และสุโขทัย เอฟซี ด้วยกฎประตูทีมเยือน

ร่วมแสดงความคิดเห็น