ยินดีนักกีฬาชาวเชียงใหม่ คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์

ชาวเชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดี กับน้องจ๋านักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก ทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทอง และทองแดงอีก 2 เหรียญ ในชีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2565 ที่ลานกีฬาและนันทนาการ หมู่บ้านกล้วยไม้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนนายอำเภอสันทราย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และคณะกรรมการหมู่บ้านกล้วยไม้ฯ ร่วมต้อนรับและมอบช่อดอกไม้ แสดงความยินดี กับนางสาว ชวิสา อินทกุล อายุ 24 ปี หรือน้องจ๋า นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทอง ยิมนาสติกแอโรบิค ประเภทบุคคลหญิงเดี่ยว และอีก 2 เหรียญทองแดง ประเภททีม และประเภทคู่ผสม ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอยประเทศเวียดนาม ซึ่งประเภทคู่ผสมได้รับเหรียญทองแดงคู่กับนาย พัชรพงษ์ พจนะโกสีย์ หรือ น้องฮัน ท่ามกลางความชื่นชมสองเยาวชนคนเก่งของชาวเชียงใหม่ พร้อมทั้งชื่นชมแสดงความยินดีกับครอบครัว ที่ดูแลเลี้ยงลูกและส่งเสริม จนเป็นคนเก่งและคนดี และน้องทั้งสองคน ที่ขยันอดทนหมั่นฝึกซ้อม จนประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งมีการเปิดคลิปประวัติ และผลงานของน้องจ๋าด้วย โดยมีสมาชิกของหมู่บ้านกล้วยไม้ มามอบดอกกุหลาบ ร่วมแสดงความยินดี กับลูกหลานของหมู่บ้านกล้วยไม้ ที่ประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียง ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ และประเทศไทย เป็นรู้จักไปทั้งเอเชีย และยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องเยาวชนในหมู่บ้าน บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น น้องจ๋าบอกว่ารู้สึกภูมิใจในตัวเองที่ทำได้ ซึ่งก็ยากมาก และจะตั้งใจฝึกซ้อมในการแข่งขันชิงแชมป์เอเซียในเดือนกันยายนนี้ ที่พัทยา ส่วนน้องฮันซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันไม่ได้มาร่วมงานติดการฝึกซ้อม

สำหรับ น.ส.ชวิศา อินทกุล หรือน้องจ๋า อายุ 24 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาจิตวิทยา เริ่มเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ชั้นมัธยมที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บิดาชื่อนายพงศ์พันธ์ อินทกุล เสียชีวิต มารดาชื่อนางจันทิมา อินทกุล เป็นแม่บ้าน เริ่มเรียนยิมนาสติกอนุบาล 2 ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ติดทีมชาติ ชุดซีเกมส์ฟิลิปปินส์ ปี2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น