(มีคลิป) แพร่ เด็ก 3 ขวบหายปริศนา ผวาแก๊งลักเด็ก

ชาวร้องกวางผวาเด็ก 3 ขวบหายตัวปริศนาหวั่นแก๋งลักเด็กอาละวาด

ชาว อ.ร้องกวาง จ.แพร่แก๋งลักเด็กรายนี้เกิดขึ้นเมื่อผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโชเชียล จ.แพร่ ได้แห่แชร์ การหายไปของเด็กศูนย์เด็กรายนี้ รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 30 พ.ค. 65 โดยทีข้อความว่า “แจ้งเด็กหาย : เด็กชายภูวริศ น้องภูผา อายุ 3 ขวบเศษๆ หายออกจากบ้าน ม.3 ต.ทุ่งศรี อ.ร้องกวาง ไปวันนี้เวลาประมาณ 08.30 น. ใครพบเห็นน้องกรุณาติดต่อเบอร์ 06-2929-2566 คุณณหทัย ฝากแชร์ต่อด้วยครับ” หลังจากนั้นก็มีกการแชร์ต่อๆ ไปอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งสอบถามว่าเจอเด็กหรือยังและภาวนาขอให้ปลอดภัย

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบกับ นางณหทัย อายุ 51 ปี ผู้เป็นย่า และนางผ่องศรี เขื่อนเพชร อายุ 61 ปี ให้การว่า ด.ช.ภูผา หายไปขณะที่ นางผ่องศรีกำลังทำงานบ้าน เนื่องจากวันนี้ ด.ช.ภูผา ไม่ค่อนสบายมีน้ำมูก จึงไม่ได้ให้ไปโรงเรียน เวลาผ่านไปไม่นาน เมื่อตนเองทำงานเสร็จก็ร้องเรียกหาหลานแต่ไม่พบ

ต่อมาจึงได้แจ้งให้ ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้านช่วยตามหาในหมู่บ้าน รวมทั้ง แจ้ง ร.ต.ท.ปิยะพงษ์ กัญชนะ รองสว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง โดย พ.ต.อ.มนตรี ถาวร ผกก.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท.พรชัย วิจารย์ รองผกก.สอบสวน พ.ต.ท.ชัยชาญ ดาตระกูล พ.ต.ต.รณชัย จิตตะ สว.สส. ร.ต.อ.เสกสันต์ ศรีทิ รองสวป.สภ.ร้องกวาง นำกำลังร่วมชาวบ้านออกค้นหา

จนเมื่อถึงเวลา 14.45 น.ขณะที่กลุ่มชาวบ้าน กู้ภัยพรานพิทักษ์ กำลังค้าหาบริเวณลำน้ำแม่คำมี ได้รับแจ้งว่า มีคนพบรองเท้าเด็กห่างจากหมู่บ้านไป 1 ก.ม. จึงนำรำให้นางณหทัย ดู ปรากฏว่าไม่ใช่ ทางด้าน ร.ต.ท.ปิยพงษ์ กัญชนะ รองสว.สอบสวน ข้าวของคดี จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุต้อง เดินทางกลับชาวบ้านยังไม่ละความพยายามที่จะค้นหาต่อทั้งบริเวณหลังวัดทุ่งศรี และตามจุดต่างๆ ในหมู่บ้าน

ในระหว่างนั้นทางญาติๆ ได้ ขอให้ นายวงศ์ ยอดเรือน อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นผู้อาวุโสในหมู่บ้าน ได้นำดอกไม้ธูปเทียนและข้าวสาร ไปบนกับ เจ้าพ่อภูมินทร์ เจ้าพ่อถิ่นถา เจ้าแม่ปิ่นแก้ว เจ้าแม่ปิ่นคำ ที่ดงเจ้าบ้าน สถานที่ศักดิ์สิทธิของหมู่บ้าน เพื่อขอให้ผีป่า ที่บังหูบังตา ไม่ให้เห็น น้องภูผา ได้ช่วยคลบันดาลให้พบน้อง โดยเร็ว หากพบตัวจะมาแก้บนหมู่ 1 ตัว

ส่วนชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าว ก็ต่างช่วยกันหาตามลำน้ำแม่คำมี ซึ่งอยู่หลังบ้าน ซึ่งบริเวณนั้นเป็นป่าและสวน ซุ่งมาชาวบ้านเคยเห็นงูเหลือมตัวใหญ่ อยู่หลายตัว บางคนกก็กลัวว่า เด็กจะไปเล่นตามป่า แล้วไปติดบ่วงงูเหลือม กลัวโดนรัดโดนกิน เพราะเด็ก 3 ขวบ และงูเหลือทที่ชาวบ้านเจอมีแต่ตัวใหญ่ๆ แต่ก็ภาวนา ขอให้เจอน้องโดยเร็วและในสภาพปลอดภัย

ชาวบ้านรายกนึ่งที่ช่วยกันค้นตามหา กล่าวกับผู้สื่อข่าว เป็นรเรื่องแปลกมากที่เด็กหายตัวไป ต่างก็จับกุล่มวิจารณ์กันว่าจะเกิดแก็วลักเด็ก หรือไม่ หรือจะเกิดจากอุบัติมีคนขันรถชนเด็กเด็กแล้วเสียชีวิตจึงอุ้มเด็กขึ้นรถ นำศพไปทิ้งที่อื่น

โดยทางด้าน นายอำเภอ หลังจากเข้ามาดูพื้นที่ กก็ได้สอบถามข้อมูลต่าง เพื่อการวางแผนการหาตัว น้องภูผา ในช่วงคำ วลา 20.00 น. และจะวางวแผนการดำเนินการในวันพรุ่งนี้ต่อไปด้วย และรายงานสุดยังไม่พบตัวน้องภูผา แต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ไม่มีแก๊งลักเด็ก พบร่างน้องภูผาจมน้ำแม่คำมี

ร่วมแสดงความคิดเห็น