แวดวงคนกีฬา วันที่ 31 พฤษภาคม 2565

แวดวงคนกีฬา วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 วันสุดท้ายของเดือนพฤษภาคม เริ่มเข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา มาวันนี้มีแนวโน้มว่าฝนตกหนักจะมาอีก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่ง ก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ ประจญ ปรัชญ์สกุล นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้
สถานการณ์โควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว เตรียมเปิด 17 จังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีฟ้า นำร่อง ถอดหน้ากาก มีภาคเหนือ เชียงใหม่ และ เชียงราย อยู่ในพื้นที่สีฟ้า ก็หวังว่าคงไม่นานเราจะไม่ต้องมาใส่หน้ากากเข้าหากันอีกแล้ว

พยากรณ์อากาศ วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น กาฬสินธุ์ และมหาสารคาม อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม

กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2565 ที่ทาง ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กระจายการแข่งขัน ไปตามภาคต่าง ๆ ของประเทศ ที่ เชียงใหม่ ก็มอบหมายให้จัด 3 ชนิดกีฬา มี ฟุตซอล ชาย-หญิง บาสเกตบอล ชาย-หญิง และ บาส 3×3 ชาย -หญิง . เปิดฉากการแข่งขัน ในวันนี้ 31 พ.ค. แล้ว ที่สนาม 700 ปี สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ และสนาม มกช. เชียงใหม่

พร้อมลุยต่อ “เสธ.ยอด” พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ในการผลักดัน จอมพลังทีมชาติไทย ไปลุยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้มากที่สุด ทั้งนี้จากผลงานในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ที่จอมพลังทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยกันคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ถือว่านักกีฬา สายเลือดใหม่ นำโดย ณัฐวุฒิ สืบสวน และ ดวงอักษร ใจดี มีศักยภาพเต็มเปี่ยม สามารถต่อยอดได้

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ประธานจัด การแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2565 ตามที่ กรมพลศึกษา มอบหมายให้ จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขัน มี ม. การกีฬาแห่งชาติ ฝ่ายเทคนิค ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ฝ่ายประสานงาน ประธานเทคนิค เดินทางไปชมความพร้อมของสนามแข่งขัน ที่ ยิม 1 สนาม 700 ปี ที่แข่ง บาสเกตบอล และที่ สนามฟุตซอล สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ทุกสนามมีความพร้อมเต็มร้อย

ที่สนามฟุตซอล สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ ฝ่ายเทคนิคมี ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล…ประธานจัด นำทีมกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมทุกจุด การแข่งขัน จะเริ่มวันนี้ 31 พ.ค. มี แข่งทีมชาย 3 คู่ ทีมหญิง 3 คู่ จากเช้าจรดเย็นทุกวัน แฟนกีฬาโต๊ะเล็ก อยากชมก็ขอเชิญที่สนามชมฟรี

มาที่การแข่งขัน บาสเกตบอล 5×5 ประธานจัด อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ประธานจัดการแข่งขัน พร้อมทีมงานก็เตรียมความพร้อมจัดแข่งขันที่ ยิม 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ท่านที่ชื่นชอบในการยัดห่วงก็ไปชมกันได้ เปิดให้ชมฟรี

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น