ไฟไหม้บ้าน อดีตข้าราชการบำนาญ จ.แพร่

เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน อดีตข้าราชการบำนาญ ต้องเข็นวิลแชร์หนีตายออกมาจากบ้านอย่างระทึก

เหตุไฟไหม้บ้านรายนี้เกิดขึ้นเมือเย็นวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 135 ซอยข้างโรงงานปุ๋ยประสบวัฒนา ม.4 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ และที่เกิดเหตุใกล้กับโกดังเก็บปุ๋ย จึงหวั่นว่าจะเกิดเหตุไม่คาดฝันขอให้มาตรวจสอบและประสานรถดับเพลิงด้วย

จากนั้นจึงประสานรถดับเพลิงกว่า 10 คัน จาก อบต.ร่องกาศ อบต.ใกล้เคียง เทศบาลสูงเม่น และเทศบาลเมืองแพร่ ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง เนื่องจากเป็นซอยแคบ จึงได้ทำการรีเรย์น้ำจากรถดับเพลิงที่อยู่ข้างถนนด้านนอก ช่วยสมทบในการควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ เจ้าของบ้านทราบชื่อคือ นายวีระพล (สงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี ซึ่งป่วยติดเตียง มีนางปทุมวรรณ วิริยะวงค์ ภรรยาซึ่งเป็นราชการครูบำนาญ เป็นคนดูแล แต่มีการช่วยเหลือออกมาจากที่เกิดเหตุได้ทัน เพราะบังเอิญว่าวันนี้เป็นเวรนั่งรถเข็น หากเป็นเวรนอน อาจจะมีการเสียชีวิตขณะเกิดเหตุมีผู้สูงอายุอยู่บ้านกันสองคน ทรัพย์สินในบ้านเสียหายหมด

ทาง นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น และ นายสมคิด ยอดสาร นายก อบต.ร่องกาศ นำทีมตรวจที่เกิดเหตุเพื่อร่วมสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นค่าเสียหายนับล้านบาท และจะได้หาทางให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป สำหรับสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะไฟได้ไหม้มาจากด้านบนบ้าน ที่ไม่มีคนอยู่ เพราะ 2 ตายายมาอยู่ชั้นล่าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น