ทรงงานผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่ รพ.บ้านหลวง

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี จะเสด็จพระราชดำเนินทรงงานผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่โรงพยาบาลบ้านหลวง อำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่าน ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการประชุมเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่จะเสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เป็นการส่วนพระองค์ในพื้นที่จังหวัดน่าน ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ซึ่งล่วงหน้าได้ลงพื้นที่เตรียมการรับเสด็จไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565

ด้วยพระองค์จะเสด็จพระราชดำเนิน โดยเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ มายังสนามเฮลิคอปเตอรชั่วคราว โรงเรียนบ้านหลวง ก่อนจะเสด็จพระราชดำเนินด้วยรถยนต์พระที่นั่งไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจที่โรงพยาบาลบ้านหลวง เพื่อปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ในการประชุมโครงการคัดกรองเฝ้าระวังโรคมะเร็งท่อน้ำดี และทรงเยี่ยมประชาชน และจะเสด็จพระราชดำเนินกลับโดยเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่

ในโอกาสนี้ มณฑลทหารบกที่ 38 จัดตั้งกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัย เช่นเดียวกับตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้จัดชุดถวายความปลอดภัย ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ช่วงเวลารับเสด็จฯจะไม่มีการปิดการจราจร เมื่อประชาชนผ่านขบวนเสด็จฯ ขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังและชะลอความเร็วลง

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ได้เตรียมแผนการคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยผู้ที่ถวายงานอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ภาคส่วนต่างๆ จะต้องทำการตรวจคัดกรอง RT-PCR ในวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ณ โรงพยาบาลน่าน 2 และโรงพยาบาลบ้านหลวง

การประชุมดังกล่าว เพื่อมอบหมายภารกิจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในจังหวัด อำเภอบ้านหลวงและพื้นที่ ได้รับทราบข้อปฏิบัติ โดยมณฑลทหารบกที่ 38 จะแถลงแผนถวายความปลอดภัยในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ณ อาคารสโมสร มณฑลทหารบกที่ 38

ร่วมแสดงความคิดเห็น