พร้อมส่งจอมพลังไทย ร่วมโอลิมปิกที่ปารีส

เสธยอด พร้อมส่งจอมพลังไทย ร่วมโอลิมปิกที่ปารีส

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ภายหลังส่งจอมพลังเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมกับจบด้วยการช่วยกันคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง กลับมาเป็นเจ้าเหรียญทองซีเกมส์อีกหนในรอบ 9 ปี นับตั้งแต่ปี 2013 นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 พ.ค.65 สมาคมได้จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ ให้กับทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยชุดซีเกมส์บนเรืออลังกา ครูซ โดยคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาได้เดินทางไปขึ้นเรือ ที่ท่าเรือไอคอนสยาม โดยมีผู้บริหารสมาคมฯ นำโดย “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทย และสื่อมวลชน ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

พล.ต.อินทรัตน์ เผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ในการผลักดัน จอมพลังทีมชาติไทย ไปลุยมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้มากที่สุด ทั้งนี้จากผลงานในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ที่จอมพลังทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยกันคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ถือว่านักกีฬาสายเลือดใหม่ นำโดย ณัฐวุฒิ สืบสวน และ ดวงอักษร ใจดี มีศักยภาพเต็มเปี่ยม สามารถต่อยอดได้

“ในโอลิมปิกปารีส 2024 มีการแข่งขันทั้งหมด 10 รุ่น แยกเป็นชาย 5 รุ่น และหญิง 5 รุ่น สมาคมฯ มีเป้าหมายที่จะผลักดันนักกีฬาไป ปารีสเกมส์ ให้ได้ เต็มโควตาชาย 3 คน และหญิง 3 คน เพื่อเดินหน้าก้าวสู่การคว้าเหรียญรางวัล นำความสุขมาสู่พี่น้องชาวไทย ต่อไป” พล.ต. อินทรัตน์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น