(มีคลิป) พบแล้ว! พ่อเฒ่าเข้าป่า อยู่ในกระต๊อบฯ

พบแล้วพ่อเฒ่าเข้าป่าหาหายไป 6 วันพักอยู่ในกระต๊อบเลี้ยงผีขุนน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.แพร่ มาเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เกี่ยวกับคนหายและหลงป่า เข้ามาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมไปถึง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยชาวบ้านหายไปเป็นวันที่ 6 แล้ว โดยวันนี้ นายประวิทย์ ใจคำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ ว.ศ. 3 (แม่อิบ) สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ทะ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรแม่ทะ และราษฎรบ้านแม่อิบ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านกิ่ว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้ออกทำการค้นหานายอินปัน อายุ 70 ปี (เป็นผู้พิการประเภท 5) ราษฎรบ้านแม่อิบ ซึ่งหายตัวออกจากบ้านพักไปเป็นวันที่ 6 โดยทีมค้นหาได้ทำการค้นหาบริเวณห้วยแม่ถอบ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย (ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร)

นายประวิตร ใจคำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย กล่าวว่า วีนนี้ที่นำกำลังเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ เป็นวันที่ 6 ของคณะเจ้าหน้าที่อุทยาน จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ทีมค้นหาได้พบตัวนายคำปัน บริเวณซับจำคา ซึ่งเป็นบริเวณสถานที่เลี้ยงผีขุนน้ำของราษฎรบ้านแม่อิบ โดยนายคำปันมีสภาพอิดโรย

เนื่องจากขาดอาหารหลายวัน จากการสอบถามทราบว่า นายคำปันเข้าป่ามาเพื่อเก็บมะม่วงสุก แต่จำทางออกไม่ได้ และเดินหลงอยู่ในบริเวณป่าห้วยแม่ถอบ จนเดินมาหมดแรงในจุดดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ประกอบเปลสนามเพื่อทำการขนย้ายลงมายังหมู่บ้านและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ชาวบ้านคนหนึ่งที่ร่วมค้นหา ถึงกับขนลุกวันก่อนก็ได้พากันกันมานั่งกินข้าวกลางวันที่ ได้เรียกชื่อลุงอินปันแต่ไม่มีการการขานรับทั้งที่ลุงอินปันบอกว่า ได้มาพักที่กระต๊อบนี้หลายวัน ต้องอาศัยมะม่วงสุก 3 ลูกประทังชีวิต เมื่อพบลุงอินปันในวันนี้ เป็นเรื่องที่ประหลาดใจมาก

ขอขอบคุณ ประวิทย์ ใจคำ หน.อช.เวียงโกศัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น