หนุ่มใหญ่ ใช้ด้ามขวานฟาดหน้าผากเมียแก่ดับ

หนุ่มใหญ่ ป่วยเป็นโรคประสาท ใช้ด้ามขวานฟาดหน้าผากเมียแก่ดับกลางไร่สับปะรด

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ พ.ต.ท.ไกรสร ไชยอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวรสอบสวน ได้รับแจ้งเกิดเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านทรายทองพัฒนา หมู่ 10 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.บ้านเสด็จ พ.ต.ท. บรรจง เรืองสุข รอง ผกก.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ้านเสด็จ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลักษณะเพิงพักมุงหลังคากระเบื้อง ตั้งอยู่กลางไร่สับปะรด โดยภายในพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย สภาพนอนหงายอยู่บนพื้น บริเวณหน้าผากมีบาดแผลขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เซนติเมตร หลังศีรษะมีแผลใหญ่ยาว 5 เซ็นติเมตร แขนขวาหัก มีรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย ทราบชื่อต่อมาคือ นางจันทร์แก้ว ปวงขัน อายุ 66 ปี เป็นชาวบ้านจำค่า ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง

โดยนายเจริญ ทองคำ อายุ 73 ปี เล่าว่า ตนเองทำสวนอยู่ใกล้กับไร่สับปะรด และได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกันดังมาจากเพิงพัก จึงได้เดินมาดูอยู่ห่างๆ กระทั่งเห็นว่า นายสายันต์ ทองคำ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของตน ได้ใช้ไม้ไล่ตีนางจันทร์แก้ว ซึ่งเป็นเมียต่างวัย จนล้มลงและนอนแน่นิ่งและมีเลือดไหลนองเต็มพื้น ตนจึงเข้าไปห้ามแต่ก็ถูกทำร้ายด้วย โดนไม้ตีเข้าที่แขนได้รับบาดเจ็บ จึงได้หลบหนีออกมาแจ้งตำรวจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบ พบตัวนายสายันต์ อยู่ที่เกิดเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน พร้อมกับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เป็นขวาน และท่อนไม้ที่เปื้อนเลือด สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสายันต์ไม่พอใจที่เห็นว่านางจันทร์แก้ว นำชุดชั้นในไปตากไว้สูงกว่าศีรษะ จึงได้เกิดการถกเถียงกันขึ้น และระหว่างที่นางจันทร์แก้วลุกไปดื่มน้ำในกระติกที่วางอยู่ใกล้ๆ นายสายันต์จึงได้ใช้ด้านขวาน ตีเข้าที่หน้าผากของนางจันทร์แก้ว และใช้ไม้ยาวกว่า 1 เมตรทุบตีจนเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสายันต์ เป็นผู้มีอาการป่วยเป็นโรคประสาท ต้องทานยาเป็นประจำ หากไม่ได้ทานยาต่อเนื่องจะมีอาการเครียด ซึ่งคาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ลงมือฆ่าแม่ของตัวเองในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น