ลำปางดันใช้รถม้าเป็นยานพาหนะรับนักท่องเที่ยว

ม.ม้าลำปาง คึกคักและแข็งแกร่ง ด้วยแรงสนับสนุนของกองทัพบกอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมเอกลักษณ์ให้รถม้าเป็นยานพาหนะรับนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ส่งเสริมคุณภาพชีวิตแก่สมาชิกสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง

สืบเนื่องจาก พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กรุณาให้ กองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก สนับสนุนม้าจำนวน 12 ตัว มอบให้กับสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง สืบสานเอกลักษณ์ให้คงอยู่คู่จังหวัดลำปาง อีกทั้งเพื่อช่วยเหลือและบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ของกองทัพบกให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริม รักษาเอกลักษณ์ที่โดดเด่น มีรถม้าเป็นยานพาหนะให้คงอยู่คู่จังหวัดลำปาง สอดคล้องกับความต้องการของสมาคมฯ


โดยเฉพาะในโอกาสที่ได้เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่พื้นที่จังหวัดลำปาง เมื่อ 18 พฤษภาคม 2565 ได้พบปะกับนายกสมาคมฯ ซึ่งได้กล่าวขอบคุณท่านผู้บัญชาการทหารบกที่ได้กรุณาสนับสนุนอาหารยารักษาโรค ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลสุขภาพม้าและติดตามช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องตลอดมา จนถึงวันนี้ยังได้ร่วมหารือแนวทางการสนับสนุนเพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของสมาชิกฯ นั้น

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 ให้การต้อนรับ พันเอกพัฒนะ ประยูรเทพ ผู้อำนวยการกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 3 กรมการสัตว์ทหารบก ในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมและมอบเกือกม้า การตอกเกือกม้า จำนวน 24 ชุด รวมทั้งจัดเจ้าหน้าตรวจสุขภาพม้า ให้กับสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง โดยมีนายบุญธรรม โสใจวงค์ รองนายกสมาคมรถม้าจังหวัดลำปาง เป็นผู้รับมอบเกือกม้า พร้อมสมาชิกสมาคมฯ และนายธวัชชัย ปินตาสี นายกเทศมนตรีเทศบาลต้นธงชัย ร่วมต้อนรับคณะ ณ โพนี่แคมป์ บ้านพระเจ้าทันใจ หมู่ที่ 3 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง


ทั้งนี้ให้เป็นไปตามนโยบายที่จะช่วยเหลือและบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ของกองทัพบกให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริม รักษาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ “รถม้าลำปาง” ให้คงอยู่คู่จังหวัดลำปางสืบไป ทำให้สมาชิกฯมีกำลังใจและรอยยิ้มเนื่องจากปัจจุบันได้มีการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปางมากขึ้น มีการใช้รถม้าเป็นยานพาหนะสำหรับบริการนักท่องเที่ยว สร้างรายได้และส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นด้วย การดำเนินการดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (Covid-19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น