เปิดตลาดนัด ช่วยเหลือเกษตรกรน่าน

มณฑลทหารบกที่ 38 จับมือพาณิชย์ จ.น่าน และเกษตรในพื้นที่เปิดพื้นที่จัด “ตลาดนัดช่วยเหลือเกษตรกรน่าน” จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรราคาย่อมเยา

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณหน้ามณฑลทหารบกที่ 38 ค่ายสุริยพงษ์ อำเภอเมืองจังหวัดน่าน พล.ต.คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย นางสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน และนายศักดิ์สิทธิ์ ศรีวิชัย เกษตรจังหวัดน่าน ได้ให้เกียรตินำเดินชมบรรยากาศ “ตลาดนัดช่วยเหลือเกษตรกรน่าน” ซึ่งเป็นตลาดนัดที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือของมณฑลทหารบกที่ 38 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดน่าน และสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน เพื่อจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของพี่น้องเกษตรกรที่มาร่วมจำหน่าย อาทิ ผักพื้นบ้าน หน่อไม้ พืชผักสวนครัว ผลไม้ตามฤดูกาล เช่น อะโวคาโด กล้วย มะม่วง รวมถึงกล้าพันธุ์ไม้ คุณภาพดีในราคาที่ย่อมเยา ทั้งนี้ยังมีผลิตผลทางเกษตรของโครงการทหารพันธุ์ดี มณฑลทหารบกที่ 38 นำมาจำหน่ายร่วมกับพ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย

พล.ต.คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 กล่าวว่า โครงการตลาดนัดช่วยเหลือเกษตรกรนี้ เป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาคที่ 3 และส่วนราชการภายในจังหวัด ร่วมช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาในการจำหน่ายผลผลิต ให้ห้วงของพิษทางเศรษฐกิจและปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 เปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้พื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งกำลังพลของหน่วยงานและประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ได้จับจ่ายซื้อของที่มีคุณภาพ ปลอดภัยและมีมาตรฐาน

นางสุเกวรินทร์ เหล็กนาพญา พาณิชย์จังหวัดน่าน เผยว่า ตลาดนัดช่วยเหลือเกษตรกรน่าน ถือเป็นพื้นที่อีกช่องทางหนึ่ง ที่สามารถช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร สร้างรายได้เพิ่มขึ้น และฝากเชิญชวนถึงพี่น้องชาวจังหวัดน่าน แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าราคาถูก ปลูกเอง ปลอดภัย ไม่มีสารเคมี ที่มาจากเกษตรกรน่าน

ในขณะที่ นายศักดิ์สิทธิ์ ศรีวิชัย เกษตรจังหวัดน่าน กล่าวว่า ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ได้ประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวและมีพ่อค้าแม่ค้าสนใจ นำสินค้าและพืชผลทางการเกษตรมาร่วมจำหน่ายในวันนี้เป็นวันแรกมากถึง 15 ร้าน ซึ่งโดยปกติแล้วทางสำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน ได้เปิดพื้นที่ให้จำหน่ายสินค้าเป็นประจำทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี ที่ลานบริเวณศาลากลางจังหวัดน่านหลังเก่า และวันเสาร์-วันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือน ก็จะเปิดให้จำหน่ายที่บริเวณลานห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาน่าน จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสามารถนำผลผลิตมาร่วมจำหน่ายได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ ตลาดนัดช่วยเหลือเกษตรกรน่าน จะเปิดให้จับจ่ายซื้อสินค้าในทุกวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าสินค้าจะหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น