แวดวงคนกีฬา วันที่ 1 มิถุนายน 2565

วันแรกเดือนมิถุนายน เริ่มเข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา มาวันนี้มีแนวโน้มว่าฝนตกหนักจะมาอีก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้
สถานการณ์โควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว เตรียมเปิด 17 จังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีฟ้า นำร่อง ถอดหน้ากาก มีภาคเหนือ เชียงใหม่ และ เชียงราย อยู่ในพื้นที่สีฟ้า ก็หวังว่าคงไม่นานเราจะไม่ต้องมาใส่หน้ากากเข้าหากันอีกแล้ว

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 1 มิถุนายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ และขอนแก่น
อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ครั้งที่ 3 ระหว่าง 1-8 มิถุนายน 2565 เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัด ฟุตซอล บาสเกตบอล สร้างโอกาสทางการกีฬา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี “ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ณ ยิม 1สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี วันนี้ 15.00 น. ( 1 มิ.ย. ) โดยมีเจ้าบ้าน “กัญญ์ชลา สุขิตรกูล” ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทีมงานให้การต้อนรับ

ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์
กัญญ์ชลา สุขิตรกูล

ก็ขออวยพรย้อนหลังให้ “ผอ.น้อย สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 ที่ครบรอบคล้ายวันเกิดเมื่อวานนี้ ก็ฉลองกันเล็กๆ ภายในครอบครัว เอาไว้ถ้าสถานการณ์โควิดดีขึ้น จะฉลองอย่างยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน อีกเดือนกว่าก็ต้องเตรียมไป พัทลุงเกมส์ อีกแล้ว ในเดือน กรกฏาคม – สิงหาคม 2565

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

จัดเลี้ยงต้อนรับ “สมยศ นิมมานเหมินทร์” ประธานฝ่ายเรือพาย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดเลี้ยงแสดงความยินดีกับทีมเรือพาย โรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไปสร้างชื่อเสียงในการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ ประเทศเวียดนาม มีเหรียญทอง เหรียญเงิน และ ทองแดง กลับมาอวด จัดงานที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วืว เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65

สมยศ นิมมานเหมินทร์

ช่วงนี้ก็ขอวางมือการเป็นโค้ชลูกหนังชั่วคราว “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ ณ เวลานี้ก้ต้อง นำทีมกรรมการจัด ฟุตซอล กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2565 คอยอำนวยความสะดวกในการแข่งขัน ณ ยิมฟุตซอล สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ การแข่งขันจะมีถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น