กกท. ร่วมกับจังหวัดพัทลุง สำรวจสนามฯ

กกท. ร่วมกับจังหวัดพัทลุง สำรวจสนาม “พัทลุงเกมส์” และ กีฬาอาวุโส”เสกักเกมส์”

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. พร้อมด้วย นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ครั้งที่2/2565 โดยมี นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมกาบบัว ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 30 พ.ค 65 ที่ผ่านมา

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง เพราะ ได้ทราบถึงปัญหาต่างๆและได้รับการแก้ไขทันที แสดงความพร้อมในเรื่องรายละเอียดด้านต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมในการจัดแข่งขัน และการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมสนับสนุนทางด้านบุคลากรเข้าช่วยเหลือในส่วนของจังหวัด โดยเฉพาะในเรื่องของเทคนิค สถานที่ สนามการแข่งขัน ซึ่งต้องมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้ได้มาตรฐานและสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วม เพื่อยกระดับการจัดการแข่งขัน เพราะการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ถือเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างนักกีฬาต่อยอดไปสู่ทีมชาติและรายการแข่งขันระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ ถึงแม้สถานการณ์โควิด 19 จะได้รับการผ่อนคลาย แต่คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ให้สาธารณสุขจังหวัดเฝ้าระวังและดูแลเรื่องมาตรการต่างๆ โดยอาจจะมีมาตรการให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2565 จัดชิงชัยทั้งหมด 45 ชนิดกีฬา 8 กีฬาสาธิต ในส่วนการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 27 สิงหาคม 2565 มีทั้งหมด 16 ชนิดกีฬา สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดพิธีเปิด พิธีปิด ตลอดการแข่งขันกีฬา ผ่านทางช่อง T Sports 7

ร่วมแสดงความคิดเห็น