ขอความร่วมมือสถานประกอบการ ปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

เชียงใหม่ ขอความร่วมมือสถานประกอบการ ที่ได้รับการอนุญาตให้เปิดบริการ ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

จังหวัดเชียงใหม่ พบปะผู้ประกอบการสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ขอความร่วมมือสถานประกอบการที่ได้รับการอนุญาต จากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ให้เปิดบริการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด งดการใกล้ชิด ใช้สิ่งของสัมผัสร่วม และเปิดให้บริการได้ไม่เกินเวลา 24.00 น. เท่านั้น

วันนี้ (1 มิ.ย. 65) ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานด้านสาธารณสุข และฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ พบปะผู้ประกอบการสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ เพื่อซักซ้อม ทำความเข้าใจ ถึงแนวทางปฏิบัติการเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ตามมติของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยสถานประกอบการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเปิดให้บริการได้นั้น จะต้องยื่นคำร้องขอเปิดบริการผ่านศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ เทศบาลในพื้นที่ที่สถานประกอบการนั้นตั้งอยู่ และผ่านการพิจารณาอนุญาต จากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น ถึงจะเปิดให้บริการได้

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำถึงเวลาการเปิด-ปิด บริการ ว่าสามารถเปิดให้บริการนั่งดื่ม และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกินเวลา 24.00 น. เท่านั้น โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อให้กิจการกลับมาฟื้นตัวและสามารถเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปได้ ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ กิจการ สถานบริการ สามารถเปิดดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกิดการแพร่ระบาดของโรคกลับมาอีก ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำไม่ให้มีการใช้สิ่งของร่วมกันในร้าน ทั้งแก้ว จาน ช้อน เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยงของการสัมผัสร่วมกัน และเกิดการแพร่กระจายของเชื้อได้ง่าย พร้อมขอให้งดกิจกรรมการส่งเสริมการขายที่ทำให้คนในร้านรวมตัวกัน และงดการบริการสัมผัสใกล้ชิด โดยผู้ให้บริการสัมผัสใกล้ชิด คลุกคลีไม่เกิน 1 เมตร จะต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประเทศจะอนุญาตให้ถอดหน้ากากอนามัย แต่เป็นการถอดหน้ากากอนามัยในที่โล่งแจ้งเท่านั้น ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัย

สำหรับมาตรการที่สำคัญของการเปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ที่ผ่านหลักเกณฑ์และได้รับการพิจารณาอนุญาต จากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่แล้วนั้น ด้านผู้ให้บริการ พนักงาน นักร้อง นักดนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ รวมเข็มกระตุ้น (เข็ม 3) มีการตรวจคัดกรองความเสี่ยงของพนักงานทุกวัน ด้วยระบบ Thai Save Thai (TST) ตรวจ ATK พนักงานทุกคน ทุก 7 วัน และเมื่อมีอาการหรือมีความเสี่ยง พร้อมปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention (UP) ส่วนผู้รับบริการ จะต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ รวมเข็มกระตุ้น (เข็ม 3) ปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention (UP) และขอแนะนำให้ประชากรกลุ่มเสี่ยง 608 งดหรือเลี่ยง การเข้าไปใช้บริการ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว-ภาพ
1 มิถุนายน 2565

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดวิดีโอได้ที่ลิงค์
https://drive.google.com/file/d/1gDBqy4d5Cgf_ha2ADXPfkbA0Okdtcu2G/view?usp=sharing

ร่วมแสดงความคิดเห็น