“ห้วยน้ำขุ่น” คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 หมู่บ้านอยู่เย็น ปี 2565

บ.ห้วยน้ำขุ่น คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หมู่บ้านอยู่เย็น ปี 2565

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจาก นายชูสวัสดิ์ สวัสดี จ่าจังหวัดเชียงรายได้รับมอบหมายจากปลัดจังหวัดเชียงราย นำคณะกรรมการตรวจประเมินผลงานคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง หมู่บ้านอยู่เย็น ระดับจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจประเมินบ้านห้วยน้ำขุ่น หมู่ที่ 16 ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย เพื่อพิจารณาคัดเลือกรับรางวัลในระดับจังหวัดและเป็นตัวแทนของจังหวัดแข่งขันในระดับเขต

สำหรับโครงการคัดเลือกดังกล่าวกรมการปกรองได้จัดทำหมู่บ้านเข้มแข็งของตามแนวทาง “แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงดำริให้มีตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำหน้าที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่ประชาชนและขับเคลื่อนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง จังหวัด อำเภอ ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในระดับพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน สามารถเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง เพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) เพื่อตอบสนองต่อยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ.2561 – 2580) โดยกำหนดวิสัยทัศน์ประเทศไทยว่า “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว โดยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” บัดนี้ผลการตรวจประเมินผลงานและตัดสิน ปรากฎหมู่บ้านห้วยน้ำขุ่น ม.16 ต.ท่าก๊อ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1
จากผลการตัดสินดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศ 2 รางวัล ได้แก่ บ้านหนองฮ่าง ม.4 ต.หัวง้ม อ.พาน และบ้านขัวแคร่ ม.1 ต.บ้านดู่ อ.เมือง
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ บ้านห้วยน้ำขุ่น ม.16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย และบ้านม่วงคำ ม.7 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ บ้านปล่องใต้ ม.8 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ และบ้านหนองแว่น ม.9 ต.แม่จัน อ.แม่จัน

ด้าน นายดีมา ดำรงชัยวิชิต ผู้ใหญ่บ้าน ม.16 เผยว่า กระผมขอเป็นตัวแทนของ อ.แม่สรวย ขอขอบพระคุณท่านนายอำเภอ และทุกหน่วยงาน ที่เป็นกำลังใจในการคัดเลือกหมู่บ้านเข้มแข็งตามแนวทาง”แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” (หมู่บ้านอยู่เย็น) ประจำปี 2565 ซึ่งผลคัดเลือกหมู่บ้านห้วยน้ำขุ่น หมู่ 16 อ.แม่สรวย ต.ท่าก๊อ จ.เชียงราย ได้รองชนะเลิศ ลำดับที่ 1 ถือเป็นเกียรติประวัติของหมู่บ้านหาที่สุดมิได้ ซึ่งกระผมได้ทำเต็มที่กับหน้าที่ได้รับมอบหมาย และขอบคุณสำหรับรางวัล กระผมจะทำให้ดีที่สุด และปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังความสามารถให้สมกับที่ได้รับรางวัลต่อไปครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น