(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติ

แม่ฮ่องสอน ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ สู่แหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลัษณ พระบรมราชินี

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 09.39 น. ที่ทำนบปลาบ้านสบสอย หมู่ที่ 7 ตำบลปางหมู อำเภอเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยหน่วยงานราชการ องค์กรภาคเอกชน อบต.ปางหมู และประชาชน ปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่แหล่งน้ำ ประกอบด้วย พันธุ์ปลา 3 ชนิดได้แก่ ปลาสร้อยขาว ปลานวลจันทร์ และปลาแก้มช้ำทั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลัษณ พระบรมราชินี เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

อีกทั้งเพื่อเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น สร้างความมั่นคงด้านอาหาร และเป็นแหล่งสร้างรายได้เพิ่มในครัวเรือนจากการทำประมงของชุมชน สร้างความตระหนักรู้แก่ชุมชนและประชาชนในพื้นที่ ให้เห็นคุณค่าของ ทรัพยากรสัตว์น้ำจืด และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู คืนความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำ สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่ใช้ปล่อยในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดแม่ฮ่องสอน เพื่อปล่อยในพิธีฯ จำนวน 300,000 ตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น