(มีคลิป) รร.วัดเหมืองค่ามาเรียนรวม รร.รัฐราษฎร์บำรุงชื่นมื่น

รร.วัดเหมืองค่ามาเรียนรวม รร.รัฐราษฎร์บำรุงชื่นมื่น

นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
(ผอ.สพป.แพร่ เขต 1) เปิดเผยว่า ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนวัดเหมืองค่า (ประชารัฐอุปถัมภ์) ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สังกัด สพป.แพร่ เขต 1 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้นำท้องถิ่นและท้องที่ และที่ประชุมของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดเหมืองค่า โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นำนักเรียนมาเรียนรวมกับโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

โดยทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามขั้นตอนการมาเรียนรวมตามระบบราชการ ผ่านขั้นตอนความเห็นชอบของหน่วยงานต้นสังกัดและที่ประชุมคณะกรรมการการศึกษาธิการจังหวัดแพร่ (กศจ.แพร่) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับเป็นรูปแบบและแนวทางการจัดการศึกษาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของนักเรียนร่วมกัน ที่จะทำให้นักเรียนของโรงเรียนขนาดเล็กได้รับโอกาสคุณภาพทางการศึกษาดียิ่งขึ้น ในทุกด้าน โดย สพป.แพร่ เขต 1 ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในทุกด้านอย่างเต็มที่ต่อไป

ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นางสาวบุญปั๋น แสนบ่อ
รักษาการในตำแหน่งผู้อำนายการโรงเรียนวัดเหมืองค่า พร้อมด้วยคณะครูและบุคลากร จำนวน 7 คน
ได้นำนักเรียนของโรงเรียนวัดเหมืองค่า จำนวน 20 คน มาเยี่ยมชมรูปแบบการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง โดย สพป.แพร่ เขต 1 ได้มอบหมายให้นายไดรยศ เสรีรักษ์ และนางกนิษฐฎา ฐานะวุฒิกุลรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 พร้อมด้วยนายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง พร้อมด้วยคณะครู บุคลากรและตัวแทนนักเรียนให้การต้อนรับ
ณ อาคารประชาสามัคคีฯ (อาคารโดม) ของโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ได้กล่าวรายงานข้อมูลและความเป็นมาการมาเรียนรวม ต่อผู้บริหาร สพป.แพร่
เขต 1 นางสาวบุญปั๋น แสนบ่อ ได้กล่าวรายงานข้อมูลของโรงเรียนวัดเหมืองค่า หลังจากนั้น นายไดรยศ เสรีรักษ์ และนางกนิษฐฎา ฐานะวุฒิกุล รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ได้ให้ข้อคิดและแนวทางในการเรียนรวมอย่างมีความสุขและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกับให้กำลังใจแก่ที่ฝ่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาร่วมกันหลังจากนั้น

เด็กหญิงปวริสา พอใจ นักเรียนชั้น ป.6 ประธานนักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงทุกคน ได้กล่าวแสดงความยินดีต้อนรับเพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนวัดเหมืองค่าทุกคน โดยได้บอกว่า “เพื่อนนักเรียนทุกคนสบายใจได้ พวกเรา

ทุกคนจะดูแลช่วยเหลือ เพื่อนนักเรียน ที่มาเรียนด้วยกันเป็นอย่างดี เพราะเราเป็นเพื่อนกันคะ เราจะเรียนด้วยกันอย่างมีความสุขคะ นักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงขอต้อนรับสู่อ้อมอกพวกเราด้วยความยินดียิ่งคะ” โดยทางโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้มอบกระเป๋านักเรียนแก่นักเรียนทุกคน ซึ่งเป็นกระเป๋าที่ได้โรงเรียนรับมอบจากผู้มีจิตศรัทธา และศิษย์เก่าของโรงเรียน แล้วมีการบันทึกภาพร่วมกัน

ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า หลังจาก กิจกรรมการต้อนรับที่อาคารโดมแล้ว ครูประจำชั้นของโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้นำนักเรียนโรงเรียนวัดเหมืองค่าไปพบปะเพื่อนๆ ในห้องเรียน พร้อมกับสร้างความคุ้นเคยและความเป็นกันเองให้กับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนร่วมกันอย่างมีความสุข และหลังจากนั้นผู้บริหารและคณะครูได้ประชุมเพื่อวางแผนการจัดการเรียนการสอนร่วมกัน โดยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้จัดรถยนต์ตู้จำนวน 1 คัน เพื่อให้บริการรับ-ส่งนักเรียนจากโรงเรียนวัดเหมืองค่าด้วย

ปัจจุบัน รร.รัฐราษฎร์บำรุง มีจำนวนนักเรียน 124 คน และ รร.วัดเหมืองค่า มาเรียนรวมอีก 20 คน ทำให้มีนักเรียน รวมเป็น 144 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น