(มีคลิป) เปิดฉากการแข่งขันชิงชนะเลิศ การแข่งขันกีฬานักเรียน

เปิดฉากการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565        

วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ โรงยิมเนเซี่ยม 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ดร.นิวัตน์  ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องฯที่ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง โดยมีศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภาคเหนือ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด หัวหน้าเขต 10 เขตหัวหน้าส่วนราชการ คณะเจ้าหน้าที่ นักกีฬา แขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้มาร่วมต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปีพุทธศักราช 2565 ชนิดกีฬาฟุตซอล /กีฬาบาสเกตบอล/กีฬาสาธิตกีฬาบาสเกตบอล 3 x 3   ในวันนี้ในนามของจังหวัดเชียงใหม่ ขอต้อนรับคณะกรมพลศึกษา เจ้าหน้าที่และนักกีฬา ทั้ง 10 เขตการแข่งขัน ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณ กรมพลศึกษาที่ได้เลือกจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี พุทธศักราช 2565 และขอให้         การแข่งขันในครั้งนี้ สร้างมิตรภาพ สร้างความสุขแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน รู้ รู้ชนะรู้อภัย เป็นเครื่องมือในการพัฒนาตัวนักกีฬาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพที่ดีต่อไป

นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าตามที่ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้พิจารณากำหนดให้จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 –   8 มิถุนายน ๒๕๖๕ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ จำนวน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาฟุตซอล กีฬาบาสเกตบอล และ กีฬาสาธิตกีฬาบาสบอล 3 x 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ได้พัฒนาทักษะความสามารถทางการกีฬา มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง รวมถึงการปลูกฝั่งให้มีการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มีระเบียบวินัย มีน้ำใจการเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย นั้น

จังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดกิจกรรมโครงการแข่งขันฯระหว่างวันที่    30 พฤษภาคม 2565 – 8 มิถุนายน 2565 และขอรายงานรายละเอียด    การดำเนินการโครงการฯ มีนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมการแข่งขันฯ จำนวน 888 คน รวมผู้ติดตาม ผู้ชมผู้เชียร์ จำนวนประมาณ 1,500 คน
 
สนามการแข่งขันฯ ได้แก่ กีฬาฟุตซอล ณ สนามฟุตซอลเทศบาลนครเทศบาลนครเชียงใหม่,กีฬาบาสเกตบอล ณ โรงยิมเนเซี่ยม 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และกีฬาบาสเกตบอล 3 x 3 ณ สนามมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่
Ÿสถานที่พักนักกีฬาฯ ได้แก่ 1. สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
2.อาคารหอประชุมศูนย์วิจัยสาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่3. ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริและศูนย์สาธิตและส่งเสริมศิลปาชีพ ภาคเหนือ
ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง
จากองค์กรภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องฯ

ดร.นิวัตน์  ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การดำเนินโครงการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาชิงชนะเลิศ แห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 เป็นหนึ่งกิจกรรมตามแนวนโยบายของกรมพลศึกษา ในการส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐาน โดยได้กำหนดจัดโครงการฯในพื้นที่ 4 จังหวัด ดังนี้ 1. จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 17 – 24 พ.ค. 65 (ชนิดกีฬาเซปักตะกร้อ และกีฬาแบดมินตัน) 2. จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. – 6 มี.ค.65 (ชนิดกีฬาฟุตบอล) 3. จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 2 – 8 มิ.ย. 65 (ชนิดกีฬาวอลเล่ย์บอล) 4. จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 8 มิ.ย.๖๕ (ชนิดกีฬาฟุตซอล กีฬาบาสเกตบอล และ กีฬาสาธิตกีฬาบาสบอล 3 x 3) ขอขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ช่วยกันดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปีพุทธศักราช 2565 และขออำนวยอวยพรให้การแข่งขันในครั้งนี้ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย และสำเร็จผลตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น