(มีคลิป) แพร่ Kick-off เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย

แพร่ Kick-off เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 65 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณข่วงวัฒนธรรมเมืองแป้ หรือกาดสามวัยเทศบาลเมืองแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick-off เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2565 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในพื้นที่จังหวัดแพร่ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ได้จัดกิจกรรม Kick Off เตรียมความพร้อมทั้งด้านบุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์ ยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะโดยบูรณาการ่วมกับทุกภาคส่วนทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ฝ่ายปกครอง กองอาสารักษาดินแดน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเข้าสู่ฤดูฝนตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 และจังหวัดแพร่มีพื้นที่อยู่ในป่าเขา และที่ผ่านมาจังหวัดแพร่เคยประสบกับน้ำป่าไหลหลากจนมีผู้เสียชีวิตมาแล้ว การ Kick-off เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย ในช่วงฤดูฝน ปี 2565 จังหวัดแพร่ได้บูรณาการทุกภาคส่วนโดยเฉพาะหน่วยงานที่มีความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ ได้มาร่วมกันเตรียมพร้อม ตามแผนเผชิญเหตุที่วางไว้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงก็จะต้องมีการเข้าไปวางแผนรองรับ ให้ประชาชนในพื้นที่ตื่นตัว เตรียมพร้อมทั้งการเตือนภัย การเตรียมการอพยพ หรือศูนย์พักพิงต่างๆ เมื่อเกิดเหตุแล้วเราสามารถให้การช่วยเหลือได้โดยเร็ว ทันต่อสถานการณ์

ในการปล่อยขบวนรถยนต์ บุคลากร พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ ของหน่วยงานต่างๆในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้หมุนไซเรน เพื่อเป็นสัญญาณเตือนภัย เมื่อภัยมาเยือน เป็นสัญญาณปล่อยขบวนรถ ซึ่งไซเรนมือหมุนนี้ได้มีการเตรียมไว้ในพื้นที่เสี่ยง เพื่อใช้แจ้งเตือนประชาชนทราบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น