รวมพลัง “ก้าวต่อไปโคกหนองนา พัฒนาชุมชน”

รวมพลังเครือข่ายโคก หนอง นา ประสานพลังการพัฒนา โคกหนองนาจ.แพร่

เมื่อบ่ายวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนแพร่ นายวีรกานต์ บุญตัน พัฒนาการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเครือข่ายโคก หนอง นา จังหวัดแพร่ ครั้งที่ 1/2565 โดยมีผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย นักวิชาการพัฒนาชุมชนผู้รับผิดชอบงานระดับจังหวัดและอำเภอ ผู้แทนเครือข่ายโคก หนอง นา ระดับอำเภอทุกอำเภอ เข้าร่วมการประชุมฯ

การประชุมฯ ดังกล่าวได้มีการชี้แจงแนวทางการดำเนินงาน “ก้าว ต่อไป โคก หนอง นา พัฒนาชุมชน” และได้มีการคัดเลือกคณะกรรมการเครือข่าย “โคก หนอง นา” จังหวัดแพร่ โดยที่ประชุมลงมติเลือก นายชณภพ ไกรศักดิ์ เป็นประธานเครือข่ายฯของจังหวัดแพร่

พร้อมนี้ คณะกรรมการเครือข่ายฯ ได้วางแผนที่จะขับเคลื่อนกิจกรรมของเครือข่ายฯจังหวัดแพร่ ให้เป็นรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมการส่งเสริมช่องทางการตลาด และการประชาสัมพันธ์ผลผลิตของครัวเรือนโคก หนอง นา ในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จัก และเครือข่ายฯ มีความต้องการที่จะร่วมผลักดันให้ผลผลิตของครัวเรือนโคก หนองนา สามารถจำหน่ายได้ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ครัวเรือน ตลอดจนเพื่อให้เกิดการแบ่งปันผลผลิต การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเครือข่ายฯ โดยมีความเชื่อมั่นว่า ‘หากเครือข่ายมีการรวมพลังกัน จะสามารถผลักดันให้การดำเนินงานตามโครงการ “โคก หนอง นา จังหวัดแพร่ “ไปสู่ความยั่งยืนในที่สุด

สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่นโดย นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น มอบหมายให้ นางอดิศร พรหมอยู่ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ ร่วมประชุม พร้อมด้วย นายชณภพ ไกรศักดิ์ ประธานเครือข่ายโคกหนองนา อำเภอสูงเม่น และนายณรงค์ ปิ่นทอง รองประธานเครือข่ายโคกหนองนา อำเภอสูงเม่น เข้าร่วมประชุมดังกล่าว

ในการจัดประชุมเน้นมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด


ร่วมแสดงความคิดเห็น