แวดวงคนกีฬา วันที่ 2 มิถุนายน 2565

วันที่สองของเดือนมิถุนายน ก็เริ่มเข้าสู่หน้าฝน อย่างเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาไปเมื่อสองวันที่ผ่านมา มาวันนี้มีแนวโน้มว่าฝนตกหนักจะมาอีก โรงเรียนก็เปิดเรียนกันแล้ว สถานศึกษาทุกแห่งก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ ช่วงนี้การจราจรก็คงจะกลับมาติดขัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่า สถานการณ์ โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ สถานการณ์โควิดทั่วประเทศเวลานี้ นับว่าอยู่ช่วงขาลงแล้ว เตรียมเปิด 17 จังหวัดที่อยู่ในพื้นที่สีฟ้า นำร่อง ถอดหน้ากาก มีภาคเหนือ เชียงใหม่ และ เชียงราย อยู่ในพื้นที่สีฟ้า ก็หวังว่าคงไม่นานเราจะไม่ต้องมาใส่หน้ากากเข้าหากันอีกแล้ว

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 2 มิถุนายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ และมุกดาหาร อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี ราชบุรี ลพบุรี สระบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ช่วงนี้วงการกีฬาบ้านเรา ก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 กรมพลศึกษา มอบหมายให้ จังหวัดเชียงใหม่ จัดแข่งขัน 3 ชนิดกีฬามี ฟุตซอล บาส 5×5 และ บาส 3×3 ใช้ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และ สนาม ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ แข่งขัน ปีนี้จัดเล็ก ๆ ไปก่อน ปีหน้า 2566 กรมพลศึกษา มอบให้จังหวัดเชียงใหม่ จัดแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 มีชิงชัย 42 ชนิดกีฬางานนี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ รับงานกองอำนวยการ ทางด้านเทคนิค มกช.เชียงใหม่ รับผิดชอบ

แจ้งมาจาก “กัญญ์ชลา สุขิตรกูล” ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า วันที่ 4 มิถุนายน2565 ทาง ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 จะมีการตรวจ ATK นักกีฬาเจ้าหน้าที่ให้กับทีมที่เข้ารอบสอง ทั้งชายและหญิง ทั้งกีฬาบาสฯ ฟุตซอล โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทุกทีมที่เข้ารอบสองก็อย่าลืม ตรวจที่ บริเวณหน้าสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ ตั้งแต่ 07.00 -14.00 น. ตรวจฟรี

กัญญ์ชลา สุขิตรกูล

เริ่มให้โค้ชทุกชนิดกีฬาของ มกช. เชียงใหม่ เร่งฝึกซ้อมนักกีฬาอย่างเต็มตัว “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมความนักกีฬาเข้าร่วม พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่ มกช.ตรัง เป็นเจ้าภาพ ในปีนี้จะจัดไม่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา จะมีการคัดเลือกในแต่ละโซน ก่อนเข้ารอบชิง ที่ มกช.ตรัง ต่อไป

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

กลับมาลงสนามอีกครั้ง โค้ชระดับตำนาน “ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เตรียมนำทีม นักเตะ สิงห์เหนือ ชุด พลศึกษาเกมส์ ลงสนามเตรียมฝึกซ้อม ก็คงเหนื่อยหน่อย ที่นักเตะตัวเก่งถึง 6 คน ที่จบออกไป ก็ต้องสรรหานักเตะใหม่มาเสริม ก่อนที่จะไปเตะรอบคัดเลือก ในเดือนกรกฏาคม นี้ ที่ ม.กช.สุโขทัย เป็นเจ้าภาพมี 4 ทีม มกช.เชียงใหม่ มกช. ลำปาง มกช. เพชรบูรณ์ และ มกช. สุโขทัย ในโซนภาคเหนือ งานนี้หนักแน่นอน

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ผอ. สำนักกีฬา มกช. เชียงใหม่ “ผศ.ชุมพล วงศ์คำจันทร์” ให้ทุกชนิดกีฬาทั้ง 33 ชนิดกีฬา ที่ รองหมู ให้เตรียมทีม ที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน พลศึกษาเกมส์ 45 ที่ มกช. ตรัง ให้นักกีฬาเข้าแคมป์ฝีกซ้อม ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ สถานการณ์โควิด ทำให้ต้องมีการแข่งขันคัดเลือกในแต่โซนก่อนที่จะเข้าแคมป์ทั้ง 4 ภาค ไปชิงชนะเลิศที่ มกช.ตรัง ในกีฬาประเภททีมทุกชนิดกีฬา

ผศ.ชุมพล วงศ์คำจันทร์

แฟนบอลนอนดึกหน่อยคืนนี้ ( 2 มิย. ) เวลา 22.00 น. “วรวุธ ศรีมะฆะ” หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึกไทย ยู 23 ปี จะนำทีมลงสนามนัดแรก ..ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไทย เจอ เวียดนาม เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้ง หลังจากที่เจอกัน ซีเกมส์ ที่ผ่านมา นัดนี้ ไทย จะล้างตา ได้สำเร็จหรือไม่ แฟนบอลติดตามชม.ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

วรวุธ ศรีมะฆะ

มาอีกรายหนึ่งเล่นกัมช่วงค่ำวันนี้ วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 ชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2565 สาวไทย-สาวเซอร์เบีย เวลา 17.00 น. ดูวอลเลย์บอลสด ช่อง GMM25 ส่งแรงใจเชียร์ตบสาวไทย ให้เก็บชัยอีกนัดหนึ่ง

รับมอบโล่ขอบคุณ “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ รับมอบโล่ขอบคุณจาก ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ณ โรงพลศึกษา 1 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อ 1 มิ.ย.65

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น