ตรวจติดตามสถานประกอบการ อ.เมืองเชียงใหม่

เน้นปิดตรงเวลา ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เคร่งครัด อ.เมืองเชียงใหม่ จัดชุดปฏิบัติการออกตรวจติดตามสถานประกอบการ

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 00.30 น. เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ สั่งการให้ นายสันติ อินทนิล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายอมรรัตน์ จารึกสมาน รอง ผบ.ร้อย อส.จ.ชม.ที่ 1 สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง ลงพื้นที่ ควบคุม กำกับ ติดตาม และสุ่มตรวจสถานประกอบการ ร้านอาหาร ในการปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 38/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 การตรวจประเมินร้านตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข การให้จำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และพื้นที่ต่อเนื่องได้ไม่เกินเวลา 24.00 น.

ชุดปฏิบัติการ ศปก.อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจติดตามร้านอาหาร สถานประกอบการฯ ในพื้นที่ รวม 6 แห่ง ได้แก่ ร้าน Burn ย่านถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน ร้าน 44 Cafe’ CNX ตำบลป่าแดด ร้าน Off The Tracks Pub & Restaurant รถไฟบาร์ ตำบลวัดเกต ร้านทองหล่อ มิวสิค บาร์ เชียงใหม่ ตำบลวัดเกต ร้าน High End Bar & Restaurant ตำบลวัดเกต และ ร้าน North Side ตำบลป่าตัน

ทั้งนี้มีรายงานผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ว่าการตรวจติดตามสถานประกอบการทั้ง 6 แห่ง ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด ซึ่งชุดปฏิบัติการฯ ได้กำชับให้สถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 โดยให้มีการตรวจประเมินตนเอง (COVID – Free Setting) ทุก 14 วัน และให้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการ ตลอดจนพนักงานภายในร้าน ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามกำหนด รวมไปถึงการได้รับการฉีดเข็มกระตุ้น (Booster) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังได้กำชับให้ผู้ประกอบการ ดำเนินการปิดตามเวลาที่กำหนด ซึ่งผู้ประกอบการทุกแห่งได้รับทราบ และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการ หากพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่ง จะดำเนินการตามกฎหมายกับสถานประกอบการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น