เมืองปาน จับ 5 ผู้ต้องหา ลักลอบตัดไม้ห่วงห้าม

จนท.หลายหน่วยงานของอำเภอเมืองปาน จับ 5 ผู้ต้องหาลักลอบตัดไม้ห่วงห้าม

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ 01.00 น. โดยการอำนวยการของ นายนพรัตน์ รักษ์ไพรสาณฑ์ นายอำเภอเมืองปาน ได้มอบหมาย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ซ้อน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้อำเภอเมืองปาน ผู้นำชุมชนและชาวบ้านบ้านทุ่ง ม.4 ต.แจ้ซ้อน บูรณาการร่วมกันสกัดจับแก๊งลักลอบตัดไม้ในพื้นที่อย่างเด็ดขาด
จากการตรวจตราของกำลังเจ้าหน้าที่ ขณะที่ตรวจมาถึงในบริเวณป่าชุมชน บ.ทุ่ง ม.4 ต.แจ้ซ้อน ซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สุกและป่าแม่สอย พบมีการลักลอบตัดไม้ประดู่อายุกว่า 100 ปี โดยกำลังเจ้าหน้าที่สามารถทำการจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้ได้ผู้ต้องหาได้ 5 คน ตรวจยึดรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน ของกลางที่พบเป็นไม้ประดู่ท่อนขนาดใหญ่ ที่บรรทุกไว้หลังรถ จำนวน 3 ท่อน และยังมีไม้ที่ยังรอบรรทุกอีก 2 ท่อน รถยนต์เทรลเลอร์ 10 ล้อ จำนวน 1 คัน รถแบ้คโฮ จำนวน 1 คัน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด นำส่ง พงส.สภ.แจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายฯต่อไป โดยหลังการจับกุมครั้งนี้ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดอ้างว่าได้รับการว่าจ้างมาขนไม้ไปยังจังหวัดลำพูน ในราคา 5,000 บาท แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับไม้ของกลางที่ตัดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ โดยคาดว่าจะเป็นขบวนการใหญ่และเป็นกลุ่มนายทุนค้าไม้ข้ามชาติ ทำให้มีการเตรียมการและกระทำการอย่างอุกอาจขนเครื่องจักรและรถขนาดใหญ่เข้าไปตัดไม้อายุหลาย 100 ปีในป่าลึก ซึ่งล่าสุดนายอำเภอเมืองปานได้สั่งการให้ทางตำรวจและส่วนเกี่ยวข้อง ขยายผลเพื่อให้สาวตัวถึงผู้สั่งการรายใหญ่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น