เร่งช่วยชีวิตหนุ่มมีโรคประจำตัวนอนหมดสติ

นาทีชีวิต เร่งช่วยเหลือหนุ่มร่างใหญ่มีโรคประจำตัวนอนหมดสติอยู่ อุทาหรณ์สำหรับคนมีโรคประจำตัวแล้วอยู่คนเดียว

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 23.30 น.พ.ต.ท.เมธาสิทธ์ พันธ์อิทธิโรจ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่าได้มีพลเมืองดีโทรมาประสานแจ้งให้ไปช่วยตรวจสอบบุคคล ที่บ้านพักอาศัย ร้านโดนัท บ้านช้างเผือกตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านเนื่องจากได้พยายามติดต่อแล้วไม่สามารถติดต่อได้ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวด้วย



จึงได้แจ้งประสานให้ ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ ศรีราษฎร์ รอง สวป สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วย จนท.ตร.สายตรวจเขตไปตรวจสอบพบว่าเป็นอาคารพานิชเปิดเป็นร้านรับออกแบบและตัดสติ๊กเกอร์ ประตูที่ร้านปิดอยู่โดยมีเพื่อน พยายามโทรติดต่อทางโทรศัพท์พบว่าสามารถติดต่อได้แต่ไม่มีผู้รับสายเนื่องจากเป็นยามวิกาลจึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน  , พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง ผกก. (สอบสวน)สภ.เมืองน่าน ทราบพร้อมแจ้งให้ประสาน เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองน่านนำรถกระเช้า,ทีมเจ้าหน้าที่มูลนิธินครน่านร่วมใจ , จนท.อาสาชุดเหยี่ยวฟ้า เมื่อไปถึงเจ้าที่ไม่สามารถนำรถกระเช้า เข้าไปได้ เนื่องจากทางแคบเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้บันไดขึ้นไปดูที่หน้าต่างจึงพบว่านายโดนัท นอนหมดสติอยู่บนที่นอน หายใจโรยรินคาดหมดสติล้ม เนื่องจากพบข้าวของกระจายจึงแจ้ง 1669 ศูนย์นเรนทรน่าน ให้รถฉุกเฉินโรงพยาบาลน่าน นำตัวไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน

หลังจากที่ให้การช่วยเหลือเรียบร้อยแล้วได้สอบถามคุณนิด เพื่อนผู้หมดสติ

เล่าให้ฟังนาที ชีวิตว่า นายโคนัท โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยบ่นกับเพื่อนว่า ตนเองป่วยมีโรคประจำตัว ไปตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าตนเองเป็นโรคความดัน เบาหวาน สงสัยว่าเกิดเหตุร้ายขึ้นกับนายโดนัท หลังจากที่นายโดนัท ได้โทรศัพท์หาเพื่อนตอนช่วงหัวค่ำพอรับสายแล้วก็ไม่พูด จึงโทรกลับเป็นร้อยสายก็ไม่รับสาย จึงรีบขับรถตามมาดูที่บ้านพัก แต่เรียกยังไงก็ไม่ตอบรับ โทรศัพท์ไปก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์อยู่ข้างในบ้าน รถยนต์รถจักรยานยนต์ก็อยู่ครบ แถมเพื่อนบ้านบอกว่าเปิดไฟไว้ตั้งแต่เมื่อคืนวาน ตนจึงร้อนใจจึงได้โทรแจ้ง ศูนย์วิทยุ 191 เพื่อประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือจนได้รับความปลอดภัยดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น