งานวิ่งชมเหมือง แอ่วเมืองลำปาง

พบกับงานวิ่งชมเหมือง แอ่วเมืองลำปาง ต้อนรับลมหนาวปลายปีนี้

กฟผ.แม่เมาะ จับมือหอการค้า จ.ลำปาง ลงนามความร่วมมือจัดซีรีส์งานแข่งขันวิ่ง ภายใต้โครงการจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน และลำปางมาราธอน ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในพื้นที่อย่างยั่งยืน
วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ณ ห้องมุ่งงานเลิศ อาคารประชาสัมพันธ์แม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ

นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการจัดการแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน และลำปางมาราธอน ประจำปี 2565



โดยมี นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ และนายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง เป็นผู้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ผนึกกำลังสร้างสรรค์การแข่งขันวิ่งมาตรฐานระดับสากล โดยใช้เส้นทางการแข่งขันภายในพื้นที่ อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปางในช่วงปลายปีนี้ หลังจากภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการในการควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)
นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ถือเป็นงานวิ่งที่เก่าแก่งานหนึ่งในระดับประเทศ


ปีนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 29 หลังจากเลื่อนการจัดงานไป 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยครั้งนี้มีเจ้าภาพร่วมคือหอการค้า จ.ลำปาง ซึ่งจะทำให้ชื่อเสียงของงานโด่งดังมากยิ่งขึ้น เพราะฐานลูกค้านักวิ่งขยายกว้างกว่าเดิม สำหรับไฮไลท์ของการจัดงานในปีนี้จะเป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนเส้นทางวิ่ง กติกา และการบริการในด้านต่างๆ ภายใต้มาตรฐานของสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักวิ่งได้เต็มอิ่มทั้งความท้าทาย สนุกสนาน รับอากาศสดชื่นในช่วงยามเช้าของฤดูหนาว พร้อมชมวิวเหมืองถ่านหิน และโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ในพื้นที่ของแหล่งผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือตลอดสองข้างทาง



นายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การร่วมมือกันระหว่างหอการค้าฯ และ กฟผ.แม่เมาะ จะช่วยเติมเต็มการจัดงานแข่งขันวิ่งให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สำหรับงานลำปางมาราธอนนั้น แม้จะเป็นงานน้องใหม่ในวงการวิ่ง แต่ในปีล่าสุดที่จัดงานมีนักวิ่งจากทั่วประเทศให้ความสนใจมาก โดยเฉพาะอัตลักษณ์ และวิถีชีวิตของชาวลำปางตลอดเส้นทางการวิ่งที่ได้รับรองมาตรฐานจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยแล้ว คงจะดึงดูดใจนักวิ่ง และนักท่องเที่ยวให้ตัดสินใจมาเที่ยวลำปางมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การจัดงานวิ่งยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ทั้งการผลิตเสื้อที่ระลึก เหรียญรางวัล รวมไปถึงภาคบริการการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า ภายในจังหวัดให้สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น