ประชุม สร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ ในพื้นที่ต้นแบบ เขตสุขภาพที่ 1

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 แพทย์หญิงนงนุช ภัทรอนันตนพ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมติดตามการดำเนินงานองค์กรรอบรู้ด้านสุขภาพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้และถอดบทเรียนการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ ในพื้นที่ต้นแบบ เขตสุขภาพที่ 1 จัดขึ้นโดย ศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ร่วมกับ มูลนิธิแสงสิทธิการ (เพื่อคุณภาพชีวิต) โดยมีการเสนอผลการดำเนินงาน

พื้นที่4 แห่ง ในเขตสุขภาพที่ 1 เป็นต้นแบบใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ ยกระดับความรอบรู้ด้านสุขภาพในสังคมที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล การประชุม ประกอบด้วยการบรรยาย การอภิปราย เสวนาและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิแสงสิทธิการ เพื่อคุณภาพชีวิตและนายกสมาคมเสริมสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพไทย และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมบรรยายและเสวนาเพื่อให้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้มีคุณค่าต่อการขับเคลื่อนการดำเนินงาน

พร้อมทั้งจัดพิธีสานสายใยรวมใจอุทิศส่วนกุศลแด่ดร.นพ.อมร นนทสุต ผู้วางรากฐานการสาธารณสุขมูลฐานไทยและให้กำเนิดอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ประกอบด้วยบุคลากรผู้รับผิดชอบโครงการและภาคีเครือข่ายกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ต้นแบบ 4 ตำบล ได้แก่ รพสต.บ้านแม่ผาแหน รพสต.บ้านท่อ สันทรายหลวง รพสต.ร้องวัวแดงจ.เชียงใหม่ และ รพสต.ทุ่งข่วงจ.ลำปางและผู้รับผิดชอบ งานในเขตสุขภาพที่ 1 รวมจำนวน 60 คน ณ โรงแรมดิเอมเพรส อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น