หาเห็ดขาย สร้างรายได้วันละ 3-4 พันบาท

ชาวบ้านเชียงราย เข้าป่าหาเห็ดขาย สร้างรายได้วันละ 3-4 พันบาท

วันที่ 2 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ย่างเข้าสู่ช่วงฤดูฝน บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงบ้านหัวดอย ม.6 ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย ฝั่งขาเข้าเมืองเชียงราย เริ่มมีชาวบ้านนำเห็ดดินชนิดต่างๆ มาวางจำหน่าย มีลูกค้าแห่อุดหนุนไม่ขาดสาย สร้างรายได้หลักพันบาทต่อวัน

น.ส.ณัฐวรา ไชยประเสริฐ อายุ 35 ปี หนึ่งในแม่ค้าขายเห็ด เผยว่า ช่วงฤดูฝนเริ่มจะมีเห็ดดินหลากหลายชนิดเกิดขึ้นในป่า โดยจุดที่พวกตนจะไปหาเห็ดมาขายก็คือบนดอยปุย จะชวนกันไปเป็นกลุ่มๆละประมาณ 5-10 คน ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. เพราะตอนกลางคืนจะเห็นเห็ดได้ชัด

“เห็ดที่เอามาขายเป็นเห็ดที่ออกตามธรรมชาติ หามาขายด้วยตนเอง จะมีทั้งเห็ดตับเต่าหรือเห็ดห้า เห็ดแดง เห็ดหล่ม เห็ดโคน เห็ดโคนปลวก เห็ดระโงกหรือเห็ดไข่ห่าน เห็ดผึ้งหวาน และเห็ดหางนกยูง ขายได้ประมาณ 3-4 พันบาทต่อวัน ลูกค้าจะซื้อไปทำอาหารทานเองหรือเอาไปเป็นของฝาก เห็ดส่วนใหญ่จะเอาแกงหรือนึ่ง ส่วนเห็ดห้าและเห็ดหล่มนำไปตำน้ำพริกจะอร่อย” น.ส.ณัฐวรา กล่าว

ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้ ใครที่ยังไม่รู้จะทำอะไร หรืออยากหารายได้เสริม ก็ลองเข้าป่าไปหาเห็ดมาขายสร้างรายได้ ก็คงไม่ว่ากัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น